Cưỡng chế công trình vi phạm tại xã Cổ Loa

Đỗ Minh| 17/11/2021 15:16

(NSHN) - Ngày 17-11, UBND xã Cổ Loa (huyện Đông Anh) đã tổ chức cưỡng chế đối với công trình vi phạm của gia đình ông Nguyễn Văn Hồng ở xóm Gà, xã Cổ Loa (huyện Đông Anh).

Lãnh đạo UBND xã Cổ Loa đọc quyết định cưỡng chế.

Theo UBND xã Cổ Loa, năm 2013, UBND xã Cổ Loa đã ký hợp đồng thuê đất số 03/HĐTĐ với thời hạn 1 năm với diện tích 515,5m² tại khu Ao Rối, xã Cổ Loa với ông Nguyễn Văn Hồng (xóm Gà, xã Cổ Loa) để sản xuất, trồng rau màu. Ngay sau khi hết thời hạn cho thuê đất, UBND xã Cổ Loa đã nhiều lần yêu cầu ông Nguyễn Văn Hồng lên làm việc và có thông báo về thanh lý hợp đồng thuê đất, đồng thời, yêu cầu ông Nguyễn Văn Hồng di chuyển toàn bộ tài sản có trên đất và trả lại mặt bằng khu đất cho UBND xã Cổ Loa nhưng ông Nguyễn Văn Hồng không chấp hành, không thực hiện theo yêu cầu của UBND xã Cổ Loa.

Chủ tịch UBND xã Cổ Loa Nguyễn Kim Nhật cho biết, ngày 25-8-2020, UBND xã có Thông báo số 195/TB-UBND về việc thanh lý hợp đồng thuê đất với ông Nguyễn Văn Hồng tại khu Ao Rối, xã Cổ Loa và yêu cầu thu dọn cây cối, hoa màu, tài sản để lại mặt bằng cho UBND xã Cổ Loa. Ngày 8-9-2020, UBND xã Cổ Loa lập Kế hoạch số 94/KH-UBND về việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng tại khu Đống Lủi và Ao Rối, xã Cổ Loa.

Do hành vi vi phạm của ông Nguyễn Văn Hồng xảy ra từ trước thời điểm Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19-11-2019 có hiệu lực thi hành, căn cứ vào Điều 42 - điều khoản chuyển tiếp của Nghị định 91/2019/NĐ-CP, UBND xã Cổ Loa đã kiểm tra, lập Biên bản vi phạm hành chính, hoàn thiện hồ sơ vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Hồng tại khu Ao Rối, xã Cổ Loa. UBND xã Cổ Loa có Văn bản số 17/UBND-ĐCXD ngày 19-1-2021 về việc đề nghị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại khu Ao Rối, xã Cổ Loa của ông Nguyễn Văn Hồng, địa chỉ xóm Gà, xã Cổ Loa.

“Cổ Loa là xã nằm trong quy hoạch bảo tồn, quy hoạch di tích đặc biệt cấp quốc gia nên trong công tác quản lý nhà nước về đất đai có nhiều đặc thù, vì vậy, các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện đã họp xem xét đề xuất xử lý một số vi phạm trên địa bàn xã Cổ Loa, trong đó có vi phạm đất đai của ông Nguyễn Văn Hồng tại khu Ao Rối, xã Cổ Loa. Trên cơ sở thảo luận, thống nhất, UBND xã Cổ Loa đã hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm đất đai của ông Nguyễn Văn Hồng”, Chủ tịch UBND xã Cổ Loa Nguyễn Kim Nhật nhấn mạnh.

Các lực lượng tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm.

Đối với vi phạm của ông Nguyễn Văn Hồng, UBND huyện Đông Anh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng ông Nguyễn Văn Hồng không thực hiện bàn giao đất cho UBND xã Cổ Loa, UBND huyện Đông Anh đã có quyết định cưỡng chế, bắt buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với vi phạm của ông Nguyễn Văn Hồng tại khu Ao Rối, xã Cổ Loa.

Chủ tịch UBND xã Cổ Loa Nguyễn Kim Nhật cho biết, hiện UBND xã và các lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế, trả lại mặt bằng cho UBND xã quản lý, công tác cưỡng chế được thực hiện đúng quy định của pháp luật, toàn bộ diện tích vi phạm sẽ được UBND xã cải tạo, trồng cây xanh, tạo cảnh quan cho khu Ao Rối, xã Cổ Loa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế công trình vi phạm tại xã Cổ Loa