Cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng mới Trường THCS Hoàng Liệt

Hiền Thu| 30/09/2020 12:29

(HNMO) - Ngày 30-9, UBND quận Hoàng Mai tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 23 hộ gia đình không chấp hành nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng Trường THCS Hoàng Liệt (ô F6/TH1).

Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất.

Dự án xây dựng Trường THCS Hoàng Liệt được HĐND quận Hoàng Mai phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2017, trong đó có thu hồi hơn 16.000m2 đất nông nghiệp liên quan đến 1 tổ chức và 78 hộ gia đình.

Trong quá trình triển khai đã có 55 hộ gia đình, 1 tổ chức nhận tiền và bàn giao mặt bằng; còn 23 hộ không chấp hành, kiến nghị về giá đất và kiến nghị được giao đất dịch vụ đối với các trường hợp bị thu hồi trên 30% đất nông nghiệp.

UBND quận Hoàng Mai và UBND phường Hoàng Liệt đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, vận động, trả lời các kiến nghị liên quan, tuy nhiên 23 hộ dân vẫn không chấp hành. Ngày 17-7-2020, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã ký quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân không chấp hành quyết định thu hồi đất.

Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất.

Làm rào tôn bao quanh khu đất dự án xây dựng Trường THCS Hoàng Liệt.

Trong sáng 30-9, việc cưỡng chế đã được hoàn thành, bảo đảm an toàn, đúng quy định của pháp luật. Sau khi cưỡng chế, toàn bộ mặt bằng được bàn giao để thực hiện dự án.

Dự án xây dựng Trường THCS Hoàng Liệt được UBND quận Hoàng Mai đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách quận với tổng mức đầu tư gần 184 tỷ đồng, quy mô xây mới khối nhà 4 tầng với 44 phòng học, khu hiệu bộ, các phòng chức năng, khối nhà tập đa năng và các công trình phụ trợ… nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh khu vực phường Hoàng Liệt và nhu cầu chung trên địa bàn quận Hoàng Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng mới Trường THCS Hoàng Liệt