Đẩy nhanh tiến độ phát triển mạng nước sạch về huyện Sóc Sơn

Dạ Khánh| 17/10/2020 07:08

(HNM) - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có Văn bản số 9450/SXD-HT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư phát triển mạng lưới phân phối nước sạch cho các xã thuộc huyện Sóc Sơn.

Theo UBND huyện Sóc Sơn, đến nay mới có khoảng 20% người dân trên địa bàn huyện được cấp nước sạch từ nguồn cấp nước tập trung, chủ yếu từ nguồn cấp của Công ty cổ phần Nước sạch số 2 Hà Nội (trên địa bàn 7 xã và thị trấn Sóc Sơn). Tỷ lệ này còn rất thấp, trong khi nhu cầu của nhân dân về sử dụng nước sạch từ nguồn cấp nước tập trung là rất lớn và cấp thiết. Nhân dân đã phản ánh nhiều lần tại các kỳ tiếp xúc cử tri các cấp.

Để người dân trên địa bàn Sóc Sơn nói riêng, toàn thành phố nói chung sớm được sử dụng nước sạch với chất lượng bảo đảm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, tại Văn bản 9450/SXD-HT, Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu liên danh Công ty cổ phần nước Aqua One, Công ty cổ phần Nước mặt sông Đuống - nhà đầu tư được UBND thành phố giao phát triển mạng lưới phân phối nước sạch tập trung nguồn lực, phối hợp các đơn vị cấp nước trong khu vực khớp nối đồng bộ, hoàn thiện hệ thống mạng lưới cấp nước và khẩn trương hoàn thành các dự án bảo đảm đúng tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ phát triển mạng nước sạch về huyện Sóc Sơn