Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Thanh Trì

Chu Dũng| 06/11/2021 16:46

(NSHN) - Ngày 6-11, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) và Công an huyện Thanh Trì đã phối hợp diễn tập phương án PCCC và CNCH tại chung cư Hồng Hà Eco City.

Giả định tình huống xảy cháy tại tầng hầm B1 của toà nhà Hồng Hà Eco City dẫn đến lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ tầng hầm và các tầng lân cận. Thời điểm xảy cháy, hệ thống báo cháy tự động của tòa nhà đang trong quá trình duy tu, bảo dưỡng nên không hoạt động đã dẫn đến việc người dân không hề biết, cho đến khi ngọn lửa bùng phát quá lớn, đe dọa đến an toàn tính mạng, gây hoảng loạn.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chữa cháy cơ sở đã hướng dẫn thoát nạn, tuy nhiên, trong lúc hoảng loạn, 2 người đã chạy ra ban công nên bị mắc kẹt ở đó, còn ở phía trong có 4 người bị thương không di chuyển được, nằm tại sảnh ngoài căn hộ đang bị cháy.

Sau khi nhận được thông tin chi viện của cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH công an các quận, huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Hoàng Mai và Trung tâm 5 Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an thành phố Hà Nội) đã điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến làm nhiệm vụ. Trong thời gian ngắn, các nạn nhân bị thương và mắc kẹt đã được đưa xuống nơi an toàn, chuyển lực lượng y tế cấp cứu. Đám cháy được khống chế ngay sau đó.

Thượng tá Lã Văn Tuyên, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Trì cho biết, cuộc diễn tập đã thành công, an toàn đúng theo kịch bản, phương án đề ra. Các lực lượng phối hợp chặt chẽ, tác chiến hiệu quả để xử lý sự cố cháy và cứu người mắc kẹt giả định. Diễn tập là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, đồng thời là biện pháp kiểm tra sự phối hợp giữa các lực lượng, thiết bị chữa cháy để đáp ứng yêu cầu sẵn sàng ứng phó sự cố cháy, nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Thanh Trì