Sống đẹp

Gương mẫu vì cộng đồng đoàn kết, văn minh

Hiền Thu 07/07/2023 - 06:15

Trong vai trò là Bí thư Chi bộ 16, Tổ trưởng tổ dân phố số 20 phường Mai Động (quận Hoàng Mai), bà Trần Thị Hạnh luôn gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động.

Đặc biệt, với cách làm công khai, minh bạch và phương pháp tuyên truyền, vận động đầy sức thuyết phục, bà đã góp phần tích cực xây dựng tinh thần đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau của các đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

ba-tran-thi-hanh.jpg
Bà Trần Thị Hạnh, Bí thư Chi bộ 16, Tổ trưởng tổ dân phố số 20 phường Mai Động, quận Hoàng Mai (thứ 2 từ bên phải) cùng người dân trong khu phố thường xuyên cập nhật thông tin cần thiết trên báo.

Khơi dậy tinh thần đoàn kết

Vóc dáng nhỏ nhắn, song bà Trần Thị Hạnh (sinh năm 1959) lại luôn tràn đầy nhiệt tình, tâm huyết với công việc chung. Không chỉ tiên phong, gương mẫu trong thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bà còn khéo tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân cùng thực hiện. Dù tuổi đã cao, bà vẫn không ngần ngại tiếp cận và sử dụng thành thạo điện thoại thông minh, ứng dụng Zalo, Facebook… để kịp thời truyền đạt, thông báo các thông tin quan trọng tới đảng viên và cư dân.

Chi bộ 16 phường Mai Động gồm 4 tòa nhà: T18, Park 5, Park 6, Park 7 của khu Park Hill Times City. Trong đó, tổ dân phố số 20 là tòa T18, có 35 tầng, 660 căn hộ, hơn 3.300 nhân khẩu - đông nhất trong 12 tòa của khu Park Hill Times City. Bà Trần Thị Hạnh chia sẻ, đây vừa là điều kiện thuận lợi, vừa là khó khăn khi triển khai các hoạt động trên địa bàn.

Để triển khai các công việc hiệu quả, cùng với việc thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy và huy động sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, bà Hạnh quan tâm phát huy vai trò của các trưởng tầng. Nhờ đó, tổ dân phố số 20 đã hoàn thành việc thành lập ban phối hợp của tòa nhà với các thành phần: Tổ trưởng dân phố, tổ trưởng tổ Đảng T18, tổ trưởng các tổ chức đoàn thể. Việc thành lập ban phối hợp đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong giải quyết các vấn đề an ninh trật tự, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tổ dân phố.

Điển hình là đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tổ dân phố số 20 có 850 cử tri tham gia bầu cử, hoàn thành 100% cử tri đăng ký tham gia đi bầu, và là một trong những tổ bầu cử của khu dân cư hoàn thành bầu cử, kiểm phiếu sớm nhất.

Hay như thực hiện Lời kêu gọi của Chính phủ về việc đóng góp ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19, bà Hạnh đã kêu gọi cư dân tòa nhà T18 ủng hộ được hơn 66 triệu đồng; vận động đảng viên trong tòa nhà T18 hỗ trợ điều trị cho người mắc Covid-19 trên địa bàn phường Mai Động; kêu gọi cư dân ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn và trường học trên địa bàn phường Mai Động 200 suất quà, tổng trị giá là 92,8 triệu đồng.

Tinh thần “tương thân, tương ái” đó của cư dân tòa nhà T18 không chỉ được phát huy trong giai đoạn dịch Covid-19 mà còn được duy trì thường xuyên. Năm 2022, tổ dân phố số 20 đã kêu gọi và ủng hộ hơn 20 triệu đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trong đó, có cá nhân ủng hộ 7 triệu đồng. Cũng trong năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Mai Động phát động quyên góp ủng hộ kinh phí xây lại nhà cho bà Nguyễn Thị Lan (82 tuổi) thuộc hộ cận nghèo, đảng viên, cư dân tòa nhà T18 đã tích cực tham gia đóng góp, được hơn 20 triệu đồng.

Hết lòng vì chung cư an toàn, thân thiện

Một điểm nổi bật của tổ dân phố số 20 phường Mai Động là các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao rất sôi nổi. Nhiều câu lạc bộ được duy trì lâu nay như: Văn nghệ, bóng bàn, dân vũ, yoga, nhảy hiện đại... đã thu hút đông đảo các lứa tuổi tham gia. Đặc biệt, từ tháng 11-2022, mô hình ban tự quản “Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” được ra mắt đã mang lại sự phấn khởi, tin tưởng cho nhân dân ở 4 tòa nhà: T18, Park 5, Park 6, Park 7 của khu Park Hill Times City.

Ban tự quản gồm 16 thành viên, trong đó có 1 trưởng ban và 2 phó trưởng ban. Đây là mô hình hoạt động xã hội tự nguyện với sự tham gia của các thành viên: Đại diện chi hội phụ nữ dân cư, ban quản trị chung cư, trưởng các tầng và tổ bảo vệ. Các thành viên trong ban hoạt động trên tinh thần đoàn kết, bàn bạc đi đến thống nhất đưa ra nội dung bảo đảm cùng xây dựng, quản lý chung cư an toàn, thân thiện, đúng pháp luật và phù hợp với các quy định của địa phương. Việc này có ý nghĩa thiết thực với 4 tòa chung cư với tổng số khoảng 2.800 cư dân.

Bà Trần Thị Hạnh cùng các thành viên đẩy mạnh việc tuyên truyền về mô hình ban tự quản “Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” thông qua các cuộc họp, thông tin trên trang Zalo… Qua đó, người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ biết thêm một “địa chỉ” tin cậy để tham gia các hoạt động hữu ích cũng như nhờ tư vấn về các vấn đề cần thiết.

Chia sẻ về những nỗ lực và kết quả đạt được, bà Trần Thị Hạnh cho biết, bà luôn mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho cộng đồng, nhằm xây dựng một môi trường sống hiện đại, đoàn kết, văn minh tại khu chung cư Times City.

Bí thư Đảng ủy phường Mai Động Đặng Thị Thanh Bình đánh giá: “Đồng chí Trần Thị Hạnh là cán bộ cơ sở có uy tín, nhận được sự yêu quý, ủng hộ của cư dân. Đồng chí đã cùng cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của chi bộ, các chi hội đoàn thể đi vào nền nếp, xây dựng nhiều phong trào và mô hình tiêu biểu về công tác nhân đạo

từ thiện. Trong gia đình, đồng chí Hạnh là người mẹ, người vợ mẫu mực, đảm đang, nuôi dạy con cái thành đạt, là gia đình tiêu biểu của khu dân cư. Bản thân đồng chí nhiều lần được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương mẫu vì cộng đồng đoàn kết, văn minh