Hoài Đức chi trả bồi thường hỗ trợ phục vụ dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội tại xã Yên Sở

Ánh Dương| 04/01/2023 14:08

(NSHN) - Ngày 4-1, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Hoài Đức phối hợp với UBND xã Yên Sở tổ chức chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đợt 1, cho các hộ gia đình, cá nhân có đất và tài sản trên đất nằm trong chỉ giới thu hồi đất phục vụ dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đoạn qua xã Yên Sở.

Chủ tịch UBND xã Yên Sở Nguyễn Bá Trường Yên cho biết, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, xã Yên Sở có tổng diện tích 12,46ha đất phải thu hồi, liên quan đến 532 hộ gia đình, trong đó có 16 ngôi mộ phải di chuyển. Ngay sau khi có chủ trương thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và huyện, cả hệ thống chính trị trên địa bàn xã Yên Sở đã tích cực, chủ động tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp bách của việc triển khai Dự án. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hầu hết người dân có đất bị thu hồi để phục vụ dự án đều đồng thuận, ủng hộ và thực hiện nghiêm chủ trương, quyết định thu hồi đất, chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng. 

Cơ quan chức năng huyện Hoài Đức tiến hành chi trả bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân xã Yên Sở.

Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức Cao Văn Toàn, đến nay, UBND huyện Hoài Đức đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đối với 263 hộ có đất và tài sản trên đất; hộ có mộ trong diện di dời trên diện tích 5,24ha ở xã Yên Sở. Đến nay, các mộ nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng đã được người dân di chuyển sang khu vực nghĩa trang nhân dân của xã. Trong đợt 1, xã Yên Sở có 263 hộ gia đình, cá nhân được chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất và tài sản trên đất nằm trong chỉ giới thu hồi Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng. Số hộ còn lại sẽ được xã và huyện phấn đấu hoàn thành công tác chi trả bồi thường, hỗ trợ trong quý I năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức chi trả bồi thường hỗ trợ phục vụ dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội tại xã Yên Sở