Huyện Đan Phượng: 53/54 trường đạt chuẩn quốc gia

Nguyễn Mai| 23/08/2022 15:23

(NSHN) - Ngày 23-8, UBND huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Lê Thanh Nam khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đan Phượng, toàn huyện hiện có 54 trường công lập với 1.058 lớp và 39.479 học sinh; 32 nhóm trẻ độc lập, tư thục. Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục huyện có 2.616 cán bộ giáo viên, nhân viên; tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn là 92,2%.

Trong năm học vừa qua, huyện có thêm 6 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, nâng số trường đạt chuẩn trong toàn ngành là 53/54 trường, đạt tỷ lệ 98,1%; trong đó có 22 trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song với sự nỗ lực của toàn ngành, các thầy, cô giáo cùng sự đồng hành của phụ huynh học sinh, ngành Giáo dục huyện Đan Phượng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Với cấp học mầm non, các nhà trường đã tổ chức hoạt động kết nối trực tuyến, phối hợp với phụ huynh chăm sóc và giáo dục trẻ thích ứng với mùa dịch. Các giáo viên mầm non đã rất nỗ lực để xây dựng các video hướng dẫn bài học cho trẻ trong thời gian nghỉ dịch. Khi học sinh được đi học trở lại, các nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa để đồng hành, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về tư duy và thể chất.

Với cấp tiểu học và THCS, nhiều giáo viên tình nguyện tổ chức các lớp dạy học ngoài giờ miễn phí cho học sinh yếu, nhờ đó chất lượng giáo dục được nâng lên đáng kể. Công tác bồi dưỡng học sinh lớp 9 ôn thi vào lớp 10 được triển khai quyết liệt. Kết quả, điểm trung bình các môn thi vào lớp 10 THPT đều cao hơn năm học trước; trong đó, điểm trung bình môn toán của huyện là 7,16 điểm; ngữ văn 6,3 điểm; tiếng Anh 6,07 điểm.

 Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng Bùi Thị Thu Hằng báo cáo tại hội nghị.

Việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với khối lớp 2, lớp 6 được triển khai nghiêm túc. Phòng GD&ĐT huyện đã hướng dẫn các trường tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo đúng quy trình, phân công đội ngũ phù hợp, rà soát trang thiết bị để tham mưu UBND huyện đầu tư; đồng thời tổ chức tập huấn về chương trình, phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá học sinh; tổ chức hội thảo đánh giá rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh trong quá trình thực hiện các bộ sách giáo khoa mới.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Lê Thanh Nam đề nghị ngành Giáo dục huyện tiếp tục rà soát mạng lưới trường học, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, quan tâm đầu tư các phòng chức năng, bảo đảm phát triển giáo dục toàn diện; tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nhất là lực lượng giáo viên giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Nhân dịp này, UBND huyện Đan Phượng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022. Có 53 tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 233 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 1.408 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: 53/54 trường đạt chuẩn quốc gia