Huyện Gia Lâm trao thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn

Thống Nhất| 21/09/2021 15:56

(NSHN) - Ngày 21-9, UBND huyện Gia Lâm tổ chức chương trình trao hỗ trợ “Sóng và máy tính cho em” năm học 2021-2022.

Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Gia Lâm được tặng thiết bị học trực tuyến. 

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm Hoàng Việt Cường cho biết, trước ngày khai giảng năm học 2021-2022, qua rà soát, toàn huyện có 145 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để mua thiết bị học trực tuyến, gồm 63 học sinh trung học cơ sở và 82 học sinh tiểu học. Các nhà trường và đơn vị tài trợ đã huy động từ nhiều nguồn lực, nhanh chóng tặng thiết bị học tập trực tuyến được cho 39 học sinh. Còn 106 học sinh vẫn thiếu thiết bị học nên sử dụng chung thiết bị với người thân trong gia đình. 

Hưởng ứng cuộc vận động của chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhiều đơn vị, cá nhân đã tích cực tham gia hỗ trợ các thiết bị phục vụ việc học tập trực tuyến gồm: Điện thoại, máy tính bảng và hàng trăm sim 3G với gói cước 3 tháng… 

Tại chương trình, 16 học sinh đại diện cho các học sinh khó khăn, thiếu thiết bị học tập đã có mặt tại chương trình để nhận quà. Số thiết bị học tập trực tuyến còn lại sẽ được các nhà tài trợ gửi về từng gia đình, kịp thời để học sinh học tập ngay trong ngày 21-9. 

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm Hoàng Việt Cường khẳng định: Qua hai đợt trao hỗ trợ, đến thời điểm này, 100% học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo danh sách rà soát đầu năm học của các nhà trường trên địa bàn huyện đã có đủ thiết bị học trực tuyến. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng bày tỏ sự cảm ơn tới các tổ chức, cá nhân - những tấm lòng hảo tâm đã tích cực ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, góp phần tạo động lực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập tốt; đồng thời mong muốn học sinh sử dụng thiết bị hiệu quả, đạt nhiều thành tích. 

* Chiều 21-9, theo thống kê của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, đã có 7.200 thiết bị ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của ngành Giáo dục Hà Nội. 

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà cho biết, sự ủng hộ tích cực của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài ngành Giáo dục đã góp phần tạo động lực, sự yên tâm cho nhiều bậc phụ huynh học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời chung sức giúp các nhà trường trên địa bàn thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Cùng với chương trình “Sóng và máy tính cho em” do ngành Giáo dục Hà Nội phát động, nhiều phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cũng chủ động triển khai chương trình này trên phạm vi các trường học thuộc địa bàn quản lý, kịp thời giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ thiết bị học trực tuyến. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Gia Lâm trao thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn