Huyện ủy Quốc Oai khen thưởng 97 tập thể, cá nhân có thành tích về công tác khoa giáo

Hoàng Sơn| 20/12/2021 18:02

(NSHN) - Ngày 20-12, Huyện ủy Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về công tác khoa giáo. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến điểm cầu 21 xã, thị trấn.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khoa giáo.

Trong 10 năm qua, Huyện ủy Quốc Oai đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện công tác khoa giáo phù hợp tình hình thực tế của đơn vị, địa phương và đạt kết quả quan trọng.

Triển khai Chỉ thị số 10-CT/TƯ ngày 5-12-2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn, huyện đã đạt một số kết quả quan trọng, trong đó đạt chuẩn về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi vào năm 2013, duy trì kết quả chuẩn phổ cập từ năm 2013 đến nay; từ năm 2015, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; năm 2019, đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3.

Việc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TƯ ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020"; Chỉ thị số 08-CT/TƯ ngày 21-10-2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới" của huyện cũng góp phần tạo nhiều chuyển biến tích cực...

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi nhấn mạnh: Những kết quả đạt được và bài học kinh nghiệm trong 10 năm thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về lĩnh vực khoa giáo đã đóng góp quan trọng để Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đã đề ra.

Đồng chí Đàm Công Lợi đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TƯ, Chỉ thị số 10-CT/TƯ, Chỉ thị số 08-CT/TƯ gắn với thực hiện các chương trình công tác toàn khóa của thành phố và của huyện.

Nhân dịp này, Huyện ủy Quốc Oai đã khen thưởng 42 tập thể và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khoa giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện ủy Quốc Oai khen thưởng 97 tập thể, cá nhân có thành tích về công tác khoa giáo