Quận Ba Đình diễn tập phòng, chống thiên tai, chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn

Tiến Thành| 14/11/2020 11:50

(NSHN) - Sáng 14-11, UBND quận Ba Đình tổ chức diễn tập phương án phòng, chống thiên tai, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn có sự phối hợp của nhiều lực lượng, phương tiện năm 2020 tại địa bàn dân cư số 1 (phường Phúc Xá).

Tình huống diễn tập hỗ trợ di tản người dân và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở.

Diễn tập lực lượng y tế hỗ trợ sơ tán người có sức khỏe yếu ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở.

Tình huống giả định, do mưa lớn kéo dài, hồ thủy điện tại thượng nguồn xả lũ nên mực nước sông Hồng đoạn qua địa phận thành phố Hà Nội đạt mức báo động cấp II, gây nguy hiểm cho người dân và công trình ven đê sông Hồng qua địa bàn phường Phúc Xá (quận Ba Đình). 

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao gây sạt lở bờ sông, Ban Chỉ đạo Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Ba Đình đã huy động các lực lượng phối hợp với cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn đặc nhiệm cơ động Cảnh vệ (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thuộc Bộ Công an) và Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu thuộc Bộ Quốc phòng) triển khai lực lượng, phương tiện đến tổ chức di tản người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, trong quá trình sơ tán, thu dọn đồ đạc, một đám cháy lớn đã xảy ra tại khu vực cho thuê trọ của một hộ gia đình, kết hợp với nước lũ gây sập đổ công trình. Nhận tin báo, Công an quận Ba Đình đã phối hợp với Lữ đoàn 144 tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn đến nơi an toàn.

Diễn tập triển khai chữa cháy và cứu người bị nạn trong đám cháy.

Kết thúc diễn tập, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng đánh giá, các lực lượng tham gia đã hoàn thành các phương án, kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Thông qua hoạt động diễn tập, các lực lượng của quận Ba Đình đã nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố, đồng thời đây cũng là biện pháp tuyên truyền trực quan để người dân nâng cao nhận thức về ứng phó với thiên tai, cháy nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình diễn tập phòng, chống thiên tai, chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn