Quận Ba Đình: Gắn phong trào “Người tốt, việc tốt” với các phong trào thi đua yêu nước

Mai Hữu| 06/10/2022 14:28

(NSHN) - Sáng 6-10, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm phát động phong trào “Người tốt, việc tốt”; tổng kết cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2022.

Tọa đàm về gương người tốt, việc tốt tại hội nghị.

Trong những năm qua, với quyết tâm xây dựng và phát triển quận Ba Đình vươn lên một tầm vóc mới, hằng năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận đã phát động nhiều phong trào thi đua, trong đó có phong trào “Người tốt, việc tốt”.

Hiệu quả thiết thực của các phong trào thi đua, phong trào “Người tốt việc tốt” đã ra tạo động lực to lớn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của của quận trong những năm qua. Với kết quả đạt được, quận Ba Đình đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý.

Trải qua 30 năm phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, hơn 12.000 lượt cá nhân được Chủ tịch UBND quận tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 220 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Tập thể tốt”, 300 lượt gia đình được tặng danh hiệu “Gia đình tốt”; hơn 500 lượt cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

UBND quận được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen thành tích phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2022. Nhân dân và cán bộ quận được thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc thành tích tiêu biểu trong 30 năm phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”.

Trao tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt cấp thành phố tại hội nghị.

Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2022 được quận phát động và được các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Đã có hàng trăm bài viết dự thi từ các đơn vị cơ sở, từ đó lựa chọn ra các bài tiêu biểu dự thi cấp quận.

Ban Tổ chức cuộc thi cấp quận đã xét duyệt tặng 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 3 giải phụ. UBND quận đã lựa chọn gửi 22 bài dự thi cấp thành phố.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục gắn phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” với các phong trào thi đua yêu nước của quận và các đơn vị, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2022 và các năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình: Gắn phong trào “Người tốt, việc tốt” với các phong trào thi đua yêu nước