Quận Ba Đình và Bệnh viện Phổi trung ương phối hợp quản lý, chăm sóc người nhiễm Covid-19

Mai Hữu| 17/01/2022 12:27

(NSHN) - Sáng 17-1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Ba Đình đã ký kết với Bệnh viện Phổi trung ương chương trình phối hợp quản lý, chăm sóc, theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà trên địa bàn quận.

Quang cảnh lễ ký kết quy chế phối hợp.

Chương trình nhằm xây dựng mô hình quản lý người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng (tại nhà và trạm y tế lưu động) tại các phường của quận Ba Đình để hạn chế tối đa lây nhiễm trong cộng đồng, giảm thiểu các ca bệnh chuyển biến nặng và không để người nhiễm Covid-19 tử vong tại nhà. Chương trình đặt ra mục tiêu cụ thể: 100% số người nhiễm đều được tiếp cận điều trị, chăm sóc và hỗ trợ tư vấn; 100% các ca nhiễm Covid-19 có diễn biến chuyển nặng đều được nhân viên y tế thăm khám và chuyển tầng kịp thời; 100% người trên 50 tuổi hoặc có bệnh nền được tiêm đủ vắc xin…

Đặc biệt, tất cả cán bộ y tế, cán bộ chống dịch cấp phường đều có kỹ năng tiếp nhận thông tin và quản lý ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn theo quy trình của Bệnh viện Phổi trung ương; hướng dẫn người nhiễm bệnh sử dụng thuốc và theo dõi an toàn. 14 phường trên địa bàn quận đều có tổ tư vấn trực tuyến của bác sĩ Bệnh viện Phổi trung ương.

Ngoài ra, các bác sĩ của Bệnh viện Phổi trung ương sẽ phối hợp với lực lượng phòng, chống dịch của quận Ba Đình thành lập ban điều hành quản lý F0 của quận; hỗ trợ chuyên môn cho Trạm y tế lưu động, tổ Covid-19 cộng đồng, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 các phường.

Bệnh viện Phổi trung ương sẽ phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận cung cấp thuốc điều trị, chai ô xy, máy đo SpO2, nhiệt kế để phục vụ điều trị F0; hỗ trợ xét nghiệm khẳng định cho các trường hợp test nhanh dương tính trên địa bàn các phường của quận Ba Đình.

Để tăng cường kết nối chuyển tuyến đối với các ca chuyển biến nặng, trước mắt Trung tâm Y tế quận phối hợp với Bệnh viện Phổi trung ương để điều tiết phương tiện vận chuyển, trang thiết bị và tư vấn chuyên môn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình và Bệnh viện Phổi trung ương phối hợp quản lý, chăm sóc người nhiễm Covid-19