Quận Cầu Giấy được bổ sung 45 bộ máy vi tính phục vụ phòng, chống dịch

Hà Phong| 13/08/2021 17:05

(NSHN) - Ngày 13-8, quận Cầu Giấy đã tiếp nhận 45 bộ máy vi tính trị giá 400 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Tập đoàn FPT trao tặng.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, hiện tại, Bộ Y tế đã triển khai hệ thống phần mềm tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19 đến cấp phường, giúp các điểm tiêm rút ngắn thời gian phục vụ người dân từ khâu đăng ký tiêm, theo dõi các thông số của người tiêm, cấp giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin và theo dõi sau tiêm...; qua đó góp phần nâng cao công suất các dây chuyền tiêm lên 450-500 người/buổi.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tiêm chủng đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho cơ sở y tế trong khâu tổ chức và sự thuận lợi cho người dân được tiêm chủng trong đăng ký và có giấy chứng nhận sau tiêm chủng. Tuy nhiên, cơ sở trang thiết bị của Trung tâm Y tế quận và UBND các phường thuộc quận Cầu Giấy còn thiếu và chưa đồng bộ. Sự hỗ trợ của Tập đoàn FPT đối với quận Cầu Giấy rất đúng lúc, sẽ giúp các điểm tiêm trên địa bàn quận được vận hành tốt hơn.

Được biết, tính đến hết ngày 12-8, quận Cầu Giấy đã thực hiện tiêm được 37.330 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy được bổ sung 45 bộ máy vi tính phục vụ phòng, chống dịch