Quận Hoàng Mai hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2022

Hiền Thu| 29/03/2022 12:01

(NSHN) - Ngày 29-3, UBND quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2022.

Quận Hoàng Mai được thành phố giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2022 là 120 công dân. Trong đó, chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự là 88, chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 32.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao Giấy khen cho các tập thể.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ có những khó khăn do số lượng công dân tạm vắng biến động nhiều. Số công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ là học sinh, sinh viên thuộc diện miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ nhiều (chiếm 69,13% so với tổng nguồn hiện có). Số công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ khi sơ tuyển loại quá nhiều do tật khúc xạ, cận thị…

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung xuyên suốt của Quận ủy, HĐND, UBND quận cùng các đoàn thể chính trị địa phương, quận Hoàng Mai đã hoàn thành chỉ tiêu thành phố giao. Trong toàn quận có 48/120 công dân tình nguyện nhập ngũ (40%). Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể quận, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các phường đã làm tốt công tác chính sách, tổ chức tặng quà cho các công dân…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Nguyễn Minh Tâm biểu dương nỗ lực của các đơn vị trong công tác tuyển quân năm 2022, đồng thời chỉ rõ một số điểm cần khắc phục để thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và những năm tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Minh Tâm đề nghị cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm đường lối quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân và các quan điểm xây dựng lực lượng vũ trang của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Thành ủy, UBND thành phố... Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp và nhân dân, nhất là đối với công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nhân dịp này, 17 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đã được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2022