Quận Hoàng Mai phát động ''Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ'' Xuân Quý Mão 2023

Hiền Thu| 27/01/2023 12:30

(HNMO) - Sáng 27-1 (tức mùng 6 tháng Giêng), quận Hoàng Mai tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cùng các đại biểu đã ôn lại truyền thống cách đây hơn 60 năm, vào sáng 11-1-1960, trong không khí Tết trồng cây đầu tiên mừng Đảng, mừng xuân, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng đồng bào Thủ đô đã trồng cây ở Công viên hồ Bảy Mẫu (nay là Công viên Thống Nhất). Từ đó, hơn nửa thế kỷ trôi qua, hàng triệu cây xanh đã được vun trồng, chăm sóc, và Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày vui Tết, đón xuân.

Các đại biểu dự lễ phát động Tết trồng cây.

Đối với quận Hoàng Mai, từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, quận đã tích cực hưởng ứng Tết trồng cây, hàng nghìn cây được trồng đã sống khỏe, xanh tốt, góp phần tạo môi trường sinh thái trong lành, bộ mặt đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp. Tết trồng cây đã thực sự trở thành một phong trào thường xuyên, tạo không khí thi đua mạnh mẽ và tạo khí thế mới đầu xuân rất quan trọng, thiết thực của quận Hoàng Mai trong nhiều năm qua.

Tiếp nối truyền thống đó, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể ở quận và phường cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây và tổ chức phát động Tết trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

“Tôi kêu gọi cán bộ và nhân dân quận Hoàng Mai hãy ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây, làm theo lời dạy của Bác, góp phần giữ gìn môi trường sống cho muôn đời con cháu của chúng ta”, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm nhấn mạnh.

Các đại biểu trồng cây tại tuyến đường phía Đông nối Trung tâm hành chính quận Hoàng Mai với đường Tam Trinh.

Ngay sau đó, lãnh đạo quận Hoàng Mai cùng các bậc cao niên, các em nhỏ và đông đảo nhân dân đã trồng hàng trăm cây xanh tại tuyến đường phía Đông nối Trung tâm hành chính quận với đường Tam Trinh - tuyến đường đang được quận Hoàng Mai tập trung hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai phát động ''Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ'' Xuân Quý Mão 2023