Quận Hoàng Mai tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt”

Hiền Thu| 07/10/2022 18:44

(NSHN) - Chiều 7-10, quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2022 và giai đoạn 2004-2022; cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2022.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ, các cấp chính quyền quận Hoàng Mai và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn, các phong trào thi đua yêu nước cùng với phong trào “Người tốt, việc tốt” ngày càng được đổi mới, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Các đại biểu người tốt, việc tốt giao lưu tại hội nghị.

Tiêu biểu như trên lĩnh vực phát triển kinh tế, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” gắn với các phong trào thi đua do thành phố phát động và các chuyên đề thi đua riêng, đặc thù của từng ngành với những biện pháp, giải pháp chủ động, linh hoạt khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh không để bị đứt gãy chuỗi sản xuất. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận 9 tháng năm 2022 ước đạt 3.127,37 tỷ đồng, bằng 70,5% dự toán năm.

Cùng với đó, các phong trào thi đua trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội; phong trào “Người tốt, việc tốt” trong các khối: Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; lực lượng vũ trang; địa bàn khu dân cư… đã được triển khai sâu rộng, đạt nhiều kết quả thiết thực.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trao Cờ Thi đua của thành phố cho nhân dân và cán bộ phường Yên Sở.

Từ phong trào “Người tốt, việc tốt” tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu như: Ông Trung Văn Nam, trú tại số 38, ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, đã quên cả sự nguy hiểm của bản thân để lao vào chữa cháy, cứu người (vụ cháy ngày 12-1-2022 tại số 107, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai); ông Nguyễn Đình Quyết, tổ dân phố số 11 phường Thanh Trì tự nguyện đóng góp 300 triệu đồng để cải tạo làm sạch, trồng cỏ bờ đê tuyến mặt đường gom đê Nguyễn Khoái…

Với những thành tích đạt được trong phong trào “Người tốt, việc tốt” 18 năm qua, quận Hoàng Mai đã xuất hiện nhiều tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu được các cấp khen thưởng. Trong Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” do thành phố tổ chức, quận đã có 2 cá nhân đạt giải Khuyến khích, 1 cá nhân đạt giải phụ.

Tại hội nghị, 6 gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu đã giao lưu, chia sẻ về những hành động quả cảm, việc làm tốt đầy tính nhân văn, ý nghĩa cho cộng đồng.   

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trao thưởng cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm đề nghị thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về các tiêu chí, yêu cầu của thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thi đua phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thách thức, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hoàng Mai lần thứ IV.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Người tốt, việc tốt” và các phong trào thi đua khác của quận. Công tác thi đua khen thưởng phải thực sự khách quan, công bằng và có tác dụng tích cực, động viên, khuyến khích cán bộ, nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, học tập gắn với những việc làm, nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phòng trao thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2022.

Dịp này, nhân dân và cán bộ quận Hoàng Mai được nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021 của thành phố Hà Nội; nhân dân và cán bộ quận Hoàng Mai; nhân dân và cán bộ phường Yên Sở được nhận Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của thành phố Hà Nội giai đoạn 1992-2022.

UBND quận Hoàng Mai cũng quyết định trao Giấy khen cho 22 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 2004-2022; Giấy khen cho 149 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2022 và Giấy khen cho 13 cá nhân đạt giải trong cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt”