Quốc Oai: Phục dựng 18 bộ cồng chiêng và hàng trăm bộ trang phục dân tộc Mường

Tin, ảnh: Hoàng Văn| 08/11/2020 13:19

(NSHN) – Sáng 8-11, UBND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án số 12/ĐA-UBND-DT ngày 23-3-2016 (Đề án 12) về bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường.

Các đội cồng chiêng xã Đông Xuân và Phú Mãn tổ chức hội thi “Nét đẹp bản Mường” và biểu diễn cồng chiêng năm 2020.

Từ năm 2016 đến tháng 10-2020, huyện Quốc Oai đã thực hiện có hiệu quả Đề án số 12 về bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Trong đó, huyện đã mở được 6 lớp tập huấn, truyền dạy cồng chiêng cho hàng trăm đồng bào dân tộc thiểu số tại 2 xã Đông Xuân và Phú Mãn. Nhờ đó đến nay, 2 xã này đã thành lập được 12 đội cồng chiêng và dân ca.

Ngoài ra, UBND huyện Quốc Oai cũng hỗ trợ kinh phí cho 2 xã phục dựng được 18 bộ cồng chiêng, hàng trăm bộ trang phục truyền thống của dân tộc Mường...

UBND huyện Quốc Oai hỗ trợ kinh phí cho 2 xã phục dựng được 18 bộ cồng chiêng, hàng trăm bộ trang phục truyền thống của dân tộc Mường.

Hằng năm, UBND huyện Quốc Oai còn tổ chức hội thi như: Nét đẹp bản Mường; biểu diễn cồng chiêng, dân ca; thể thao dân tộc thiểu số... thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia và cổ vũ, góp phần giáo dục ý thức cộng đồng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho các thế hệ người Mường ở Quốc Oai.

Tại hội nghị, UBND huyện Quốc Oai đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường.

Tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường.

Nhân dịp này, 5 đội cồng chiêng xã Đông Xuân và 2 đội cồng chiêng xã Phú Mãn tổ chức hội thi “Nét đẹp bản Mường” và biểu diễn cồng chiêng năm 2020...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai: Phục dựng 18 bộ cồng chiêng và hàng trăm bộ trang phục dân tộc Mường