Quốc Oai triển khai tốt công tác phòng, chống dịch tại các cụm công nghiệp

Thanh Hải| 19/05/2021 15:55

(NSHN) - Tiếp tục chương trình kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Nội, ngày 19-5, Đoàn kiểm tra của Sở Công Thương Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Đàm Tiến Thắng làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với UBND huyện Quốc Oai, Cụm công nghiệp Ngọc Liệp (xã Ngọc Liệp) và kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty cổ phần TOMECO An Khang.

Đoàn kiểm tra làm việc với UBND huyện Quốc Oai.

Thông tin tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, thực hiện các chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 liên quan các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và tại các cơ sở khám, chữa bệnh, huyện Quốc Oai đã ban hành nhiều văn bản, đồng thời chỉ đạo Phòng Kinh tế, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng yêu cầu các doanh nghiệp chủ động xây dựng kịch bản phòng, chống dịch khi xuất hiện các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế; thành lập các đoàn kiểm tra và kiểm tra đột xuất việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý...

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, các doanh nghiệp đã chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và tính đến 15h ngày 18-5, tại hai cụm công nghiệp Ngọc Liệp và Yên Sơn (với tổng số hơn 2.200 lao động) trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào thuộc diện F0, F1 và F2. 

Ứng phó với dịch bệnh, huyện cũng đã sẵn sàng cho những tình huống xấu xảy ra. Đến nay, huyện đang nâng cấp trang thiết bị tại Trường THPT Quốc Oai (cũ) để làm nơi cách ly tập trung khi dịch bệnh xảy ra.

Công nhân Công ty cổ phần TOMECO An Khang đeo khẩu trang trong quá trình sản xuất.

Tại cuộc kiểm tra đột xuất Công ty cổ phần TOMECO An Khang (trong Cụm công nghiệp Ngọc Liệp), ông Lê Quý Khả, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho biết, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị đã bố trí cho nhân viên khối văn phòng làm việc luân phiên, trực tuyến và vẫn chi trả thu nhập cho người lao động. Công ty cũng xây dựng kịch bản khi dịch bệnh xảy ra, phối hợp với Ban Quản lý cụm công nghiệp, xã và huyện trong việc ngăn ngừa dịch bệnh.

Ghi nhận những nỗ lực của UBND huyện Quốc Oai, ông Đàm Tiến Thắng đề nghị huyện và các cụm công nghiệp trên địa bàn sớm thống kê số lượng người lao động, số điện thoại gửi về Sở và ngành y tế, giúp hỗ trợ tích cực cho công tác phòng, chống dịch, nhất là việc truy vết các ca tiếp xúc...

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai triển khai tốt công tác phòng, chống dịch tại các cụm công nghiệp