Thiết kế không gian cảnh quan điểm thu gom, tập kết rác tại quận Hoàn Kiếm

Trịnh Phương| 01/12/2021 20:25

(NSHN) - “Thiết kế không gian cảnh quan điểm thu gom, tập kết rác” là dự án vừa được quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội triển khai thí điểm tại đường Phùng Hưng, phường Cửa Đông từ ngày 15 đến 30-11.

Lễ cắt băng khánh thành triển lãm các phương án và mô hình điểm thu gom rác thải diễn ra tại đường Phùng Hưng.

Dự án đã triển khai các phương án thiết kế tủ thu rác, thiết kế trang thiết bị thu gom rác... của các sinh viên đã được chọn lựa để triển khai thi công thí điểm trên không gian thực tế.

Các nhóm sinh viên Việt Nam và Pháp đã trực tiếp thực hiện các nghiên cứu khảo sát thiết lập ý tưởng, sau đó tiến hành triển khai thi công mô hình thí điểm tại thực địa với mục đích thúc đẩy nhận thức của cộng đồng về thu gom, phân loại và tái chế rác thải.

Sinh viên tìm hiểu về phương pháp thu gom rác thải trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Trong thời gian 15 ngày tổ chức tại thực địa, các nhóm sinh viên đều thể hiện quyết tâm cao, đưa ra những phương án hay và thực tiễn nhất. Các bạn dành nhiều thời gian "theo chân" công nhân vệ sinh môi trường để tìm hiểu về các loại rác thải hằng ngày, cách thức thu gom, vận chuyển, phân loại rác… để chọn được ý tưởng sáng tạo nhất.

Từ đó các bạn sinh viên vẽ không gian điểm thu gom cũng như ký họa các đặc điểm của không gian thu gom, tập kết rác tại đường Phùng Hưng. Các bức ký họa về chân dung con người, hoạt động tại địa điểm dự án là điểm nhấn thể hiện tính sáng tạo nghệ thuật của sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Các tác phẩm cũng sẽ được chọn để tham gia triển lãm.

Các nhóm sinh viên triển khai ý tưởng thành các mô hình thu gom rác thải.

Khi được áp dụng trong thực tế, dự án sẽ góp phần giúp người dân có thể phân loại rác tại nguồn, từ đó làm cho môi trường và cảnh quan xanh, đẹp, sạch sẽ hơn, văn minh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế không gian cảnh quan điểm thu gom, tập kết rác tại quận Hoàn Kiếm