Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm chất vấn hai vấn đề ''nóng''

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 08/09/2022 08:05

(NSHN) - Chiều 7-9, Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm tổ chức phiên chất vấn về công tác quản lý các hoạt động kinh doanh có điều kiện và công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu giải trình.

Trong phiên chất vất, đại diện các tổ đại biểu, Ban Pháp chế, Ban Kinh tế HĐND quận... đã nêu những câu hỏi xung quanh việc quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là những cơ sở kinh doanh được hoạt động đến 2 giờ sáng để phát triển kinh tế đêm; công tác kiểm tra và phát hiện khí NO2 (khí cười) tại các sơ sở kinh doanh; công tác quản lý các hộ kinh doanh đông dược nhỏ lẻ, tự phát trên phố Lãn Ông.

Chủ tịch phường Hàng Gai trả lời chất vấn.

Các đại biểu cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và đề nghị các thành viên UBND quận giải trình, đồng thời nêu rõ phương án khắc phục những tồn tại, hạn chế...

Tổ đại biểu số 3 chất vấn.

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, đã ghi nhận 13 câu hỏi, trong đó có 5 câu hỏi tái chất vấn. Các câu hỏi đã thể hiện sự nghiêm túc, cầu thị, tinh thần trách nhiệm của các đại biểu.

Phần giải trình của các phòng, ban, Chủ tịch UBND các phường và phần trả lời làm rõ các vấn đề đại biểu nêu của Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách hai lĩnh vực chất vấn đã giải đáp khá rõ ràng những vấn đề cử tri quan tâm. 

Tuy nhiên, đồng chí Vũ Đăng Định cũng đánh giá, vẫn còn một số nội dung trả lời chất vấn chưa đáp ứng được mong mỏi của đại biểu HĐND quận.

Về bảo đảm vệ sinh ATTP, Chủ tịch HĐND quận Vũ Đăng Định đề nghị, UBND các phường phải siết chặt quản lý để các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm quy định về bảo đảm vệ sinh ATTP; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo vệ sinh ATTP và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Bên cạnh đó, cần kiểm soát quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm, nhất là giám sát chặt chẽ tại các chợ dân sinh, khu vực trường học...

Quang cảnh phiên họp chất vấn.

Về quản lý hoạt động kinh doanh có điều kiện, đồng chí Vũ Đăng Định đề nghị, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và phòng, chống ma túy trong học đường; tổ chức tuyên truyền thường xuyên để nâng cao nhận thức, ý thức của các cơ sở kinh doanh trong tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra các đối tượng kinh doanh trên địa bàn, kiên quyết yêu cầu ngừng kinh doanh đối với các cơ sở vi phạm và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Vũ Đăng Định cũng yêu cầu các đại biểu HĐND quận, thời gian tới, tiếp tục thực hiện vai trò giám sát các đơn vị liên quan về nội dung chất vấn, qua đó hoàn thành tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm chất vấn hai vấn đề ''nóng''