Xã Minh Khai chi trả 60 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4

Ánh Dương| 19/12/2022 17:54

(NSHN) - Ngày 19-12, UBND huyện Hoài Đức cùng các cơ quan chức năng huyện phối hợp với xã Minh Khai tổ chức chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ gia đình, cá nhân có đất và tài sản trên đất nằm trong chỉ giới thu hồi phục vụ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Nhiều hộ dân xã Minh Khai (huyện Hoài Đức) đến trụ sở UBND xã từ sớm để nhận tiền bồi thường, hỗ trợ.

Đợt này, xã Minh Khai có 155 hộ gia đình, cá nhân được chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất và tài sản trên đất nằm trong chỉ giới thu hồi Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng.

Trong ngày tổ chức chi trả, nhân dân xã Minh Khai rất phấn khởi và ủng hộ chủ trương thực hiện các công trình, dự án phục vụ lợi ích quốc gia. Các hộ đã đến điểm chi trả từ sớm, 100% hộ dân có đất bị thu hồi đều nhận đầy đủ tiền hỗ trợ thu hồi đất và tài sản trên đất của gia đình.

Chủ tịch UBND xã Minh Khai Đỗ Xuân Đáng cho biết: Tổng diện tích đất trên địa bàn xã phải thu hồi để thực hiện dự án là 5,9ha, liên quan diện tích đất công do UBND xã quản lý và 155 hộ có đất, 12 hộ có tài sản trên đất, 485 ngôi mộ phải di chuyển, trong đó có 243 mộ đã quy chủ, còn lại là mộ vô chủ. UBND huyện Hoài Đức đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đối với 152 hộ có đất và 12 hộ có tài sản trên đất, hộ có mộ...

Tính đến thời điểm này, Minh Khai có 155 ngôi mộ đã được di chuyển, trong đó có 137 mộ có chủ, 18 mộ vô chủ, 22 ngôi mộ mới hung táng.

"100% số hộ liên quan dự án Vành đai 4 đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng. Xã phấn đấu hoàn thành công tác di chuyển hết số mộ còn lại nằm trong chỉ giới thu hồi Dự án đường Vành đai 4 vào trước Tết Nguyên đán 2023, để bàn giao đủ diện tích mặt bằng phục vụ dự án", Chủ tịch UBND xã Minh Khai Đỗ Xuân Đáng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Minh Khai chi trả 60 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4