Bí thư chi bộ hết lòng vì việc chung

Hiền Thu| 01/11/2021 07:04

(HNM) - Gần 5 năm được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ số 9, phường Mai Động (quận Hoàng Mai), ông Nguyễn Văn Vo, sinh năm 1954 luôn gương mẫu, hết lòng vì việc chung. Đặc biệt, trong vai trò là Tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng khu dân cư số 9, ông đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng vào kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Vo (ngoài cùng bên phải), Bí thư chi bộ số 9, phường Mai Động (quận Hoàng Mai) trao quà hỗ trợ cho người thuê trọ gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn.

Góp phần bảo vệ “vùng xanh”

Khu dân cư số 9, phường Mai Động gồm các tổ dân phố số 12, 13 và 21, với hơn 1.300 hộ, gần 5.200 nhân khẩu. Cuối tháng 7-2021, nơi đây có 2 trường hợp mắc Covid-19. Trước thực tế đó, khu dân cư số 9 chính là địa bàn tiên phong lập chốt “vùng xanh” của phường Mai Động.

Ông Nguyễn Văn Vo vẫn nhớ rõ sau khi bàn bạc thống nhất ở khu dân cư và báo cáo Đảng ủy phường Mai Động, sáng 31-7, chốt bảo vệ những khu vực chưa có dịch đã được lập ở đầu ngõ 87 đường Tam Trinh. Ban đầu chốt chỉ đơn sơ là tấm biển được tận dụng từ vỏ thùng mỳ tôm và dòng chữ viết vội “Khu dân cư không nhiệm vụ miễn vào” để kiểm soát người ra, vào và đến ngày 1-8 mới có biển cứng ghi rõ “Vùng xanh”.

Cùng với việc lập chốt, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Vừa tích cực tham gia trực chốt, ông Nguyễn Văn Vo vừa chủ động thông báo, tuyên truyền qua các cuộc họp, nhóm Zalo… rằng đây là việc cần thiết để bảo vệ an toàn cho cộng đồng. Dần dần, người dân đã hiểu, không ai phản đối và tự nguyện đăng ký tham gia trực chốt “vùng xanh”. Địa bàn khu dân cư số 9 có 3 chốt, ai ra vào đều được kiểm tra thân nhiệt, hàng hóa gửi đến đều để ở chốt, sát khuẩn xong mới được chuyển vào cho người dân. Kết quả là sau 52 ngày trực, khu dân cư số 9 không phát sinh thêm ca F0 nào.

Bà Âu Thị Tân, Tổ phó tổ dân phố số 12 chia sẻ: “Mô hình chốt “vùng xanh” được triển khai đã mang lại sự an tâm cho 268 hộ thuộc tổ dân phố số 12 cũng như các hộ dân trên địa bàn khu dân cư nên dù có vất vả hơn trong việc tham gia trực chốt thì chúng tôi vẫn sẵn sàng và nỗ lực để giữ gìn sự an toàn”.

Đồng cảm với những khó khăn của người dân trong đại dịch, ông Nguyễn Văn Vo cũng tích cực cùng chi ủy, phối hợp với các hội, đoàn thể tham gia vận động nhân dân, các nhà hảo tâm chia sẻ với bà con. Tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, khu dân cư số 9 đã tặng 600 suất quà (gồm 2 tấn gạo, 70 thùng mỳ cùng dầu ăn, lạc, rau…) cho sinh viên, người thuê trọ gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Cũng từ công tác tuyên truyền, 100% người có nhà cho thuê đã tự nguyện giảm ít nhất 30% tiền nhà đến miễn phí để chia sẻ khó khăn với người thuê trọ trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Tận tình, trách nhiệm

Không chỉ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tinh thần trách nhiệm, vì việc chung của ông Nguyễn Văn Vo còn thể hiện rõ nét trong quá trình nâng cấp ngõ 139, ngõ 87 (đường Tam Trinh) và nhiều ngách, hẻm trên địa bàn. Ngõ 139 đường Tam Trinh dài gần 300m, có nhiều ngách nên thời gian thi công kéo dài trong gần 3 tháng. Tuy nhiên, với mong muốn việc nâng cấp phải có kết quả lâu bền, ông Nguyễn Văn Vo tham gia giám sát từ lúc bắt đầu làm cho đến khi hoàn thiện. Hầu như ngày nào ông cũng có mặt ở công trình, thậm chí đến tận 2-3h sáng để giám sát từng khâu thợ làm. Để việc giám sát hiệu quả, ông chủ động hỏi người có chuyên môn và yêu cầu làm đúng thiết kế. Nhờ đó, các công trình mới hoặc nâng cấp đều bảo đảm chất lượng.

Dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Vo, Chi bộ số 9 còn hoạt động rất hiệu quả trong công tác từ thiện. Hằng năm, vào dịp lễ, Tết, ông đều cùng các tổ dân phố, chi hội phụ nữ tham gia vận động nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ để có các suất quà tặng bệnh nhân ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Chi ủy phân công các tổ trưởng tổ Đảng, các chi hội, tổ dân phố nắm bắt rõ các gia cảnh khó khăn để trợ cấp kịp thời. Từ sự đoàn kết, quan tâm kịp thời đó, khu dân cư số 9 hiện không còn hộ nghèo và cận nghèo.

Bí thư Đảng ủy phường Mai Động Đặng Thị Thanh Bình nhận xét, khi triển khai bất kỳ công việc gì, đồng chí Nguyễn Văn Vo đều không nề hà dù ngày đêm, mưa nắng. Đồng chí xây dựng được tình đoàn kết, đồng lòng trong đảng viên, nhân dân trên địa bàn nên hiệu quả công tác rất rõ nét, được Đảng ủy phường đánh giá cao. Chi bộ số 9 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hai năm liền 2019, 2020 là chi bộ hoàn thành xuất sắc tiêu biểu của phường Mai Động.

Chia sẻ về niềm vui, vinh dự khi vừa được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Vo cho biết: “Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, công việc dù nhiều, song tôi xác định mình làm với trách nhiệm cao nhất. Tổ dân phố, khu dân cư mạnh thì phường mới mạnh, phường mạnh góp phần giúp quận mạnh, thành phố phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ hết lòng vì việc chung