Gần 500 giáo viên, học sinh tham dự lễ phát động tập luyện môn bơi ở Sơn Tây

Ánh Dương| 01/06/2022 11:51

(NSHN) - Sáng 1-6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Sơn Tây, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước và dạy bơi cho trẻ em năm 2022. Gần 500 giáo viên, học sinh của 5 trường tiểu học, THCS: Quang Trung, Lê Lợi, Trần Phú, Phùng Hưng, Sơn Tây cùng các vận động viên bơi lội của thị xã đến dự.

Các vận động viên bơi lội thị xã Sơn Tây biểu diễn kỹ năng bơi.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết, thống kê từ năm 2017 đến nay, thị xã Sơn Tây đã mở được 36 lớp phổ cập bơi cho gần 5.400 thanh, thiếu niên thị xã và vùng lân cận, trong đó có 1.600 học sinh tham gia lớp phổ cập bơi phòng, chống tai nạn đuối nước miễn phí; khu bể bơi giải trí Sơn Tây đã tiếp đón hơn 82.000 lượt người tập luyện, góp phần giảm đáng kể tình trạng tai nạn do đuối nước xảy ra trên địa bàn thị xã.

Nhằm trang bị cho các em có kỹ năng bơi an toàn, phòng, chống đuối nước để các học sinh có mùa hè vui khỏe, an toàn, bổ ích, thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước và dạy bơi cho trẻ em năm 2022. 

 Các vận động viên bơi lội thị xã Sơn Tây thực hành kỹ năng cứu hộ.

Lãnh đạo thị xã Sơn Tây cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể và UBND các xã, phường, các nhà trường cùng toàn thể nhân dân thị xã tăng cường công tác cảnh báo nguy cơ đuối nước; dành nhiều ưu tiên, miễn, giảm tiền thuê bể bơi, tiền học phí cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học bơi và tập luyện bơi; chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng, chống, ứng phó trong hoàn cảnh bị đuối nước và cứu người bị đuối nước...

Tại buổi lễ, đội tuyển bơi thị xã Sơn Tây, Công ty CP giải trí và thể thao Bằng Linh đã biểu diễn các tiết mục bơi, đồng thời thực hành kỹ năng thoát hiểm trong môi trường nước, cứu hộ.

20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Sơn Tây được tặng quà.

Nhân dịp này, Thị đoàn Sơn Tây phối hợp với Công ty CP giải trí và thể thao Bằng Linh trao tặng 20 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 giáo viên, học sinh tham dự lễ phát động tập luyện môn bơi ở Sơn Tây