Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng tặng 300 suất quà cho người khó khăn trên địa bàn

Đình Hiệp| 14/01/2022 14:34

(NSHN) - Sáng 14-1, Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Chợ Tết nhân đạo - Tết ấm yêu thương xuân Nhâm Dần 2022” để trao tặng 300 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng, gồm gạo, dầu ăn, miến…) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn.

 Chương trình “Chợ Tết nhân đạo - Tết ấm yêu thương xuân Nhâm Dần 2022”.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thu Phong cùng các thành viên của Hội cũng như các nhóm thiện nguyện đã trao tượng trưng 25 suất quà cho các gia đình trên địa bàn theo hình thức chợ Tết từng gian hàng nhỏ. Toàn bộ số quà còn lại sẽ được Hội Chữ thập đỏ quận phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các phường trao trực tiếp cho các hộ gia đình.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thu Phong cho biết, các hộ được trao quà lần này đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Trong đó, có nhiều người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa. Những phần quà này tuy không lớn về vật chất nhưng mang ý nghĩa tinh thần lớn lao để động viên họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bày tỏ vui mừng khi được nhận phần quà ý nghĩa này, bà Nguyễn Ngọc Anh, trú tại tổ 20 phường Vĩnh Tuy cho biết: "Gia đình tôi có 5 người nhưng mọi người đều không có công ăn việc làm ổn định. Khi dịch Covid-19 xảy ra, chúng tôi đều không thể tìm được việc làm nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Tôi rất vui khi thời gian qua được các cấp Hội Chữ thập đỏ động viên, tặng quà để giúp gia đình tôi vơi bớt khó khăn".

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng trao quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn.

Từ khi thành phố bùng phát đợt dịch thứ tư đến nay, Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng đã kêu gọi sự chung tay của các hội viên cũng như cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Trong đó, ngày 8-1 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ quận đã tặng 90 suất quà trị giá 54 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; Hội Chữ thập đỏ các phường cũng trao tặng 1.570 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các gia đình khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng tặng 300 suất quà cho người khó khăn trên địa bàn