Khai mạc Hội chợ Quất cảnh nghệ thuật Xuân Quý Mão năm 2023

Dương Linh| 30/12/2022 17:34

(NSHN) - Ngày 30-12, UBND phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) tổ chức khai mạc Hội chợ Quất cảnh nghệ thuật Xuân Quý Mão năm 2023.

Người dân tham quan mua sắm tại Hội chợ Quất cảnh nghệ thuật Xuân Quý Mão năm 2023.

Hội chợ được trưng bày tại trụ sở UBND phường Tứ Liên và trưng bày dọc tuyến phố Tứ Liên, với sự tham gia của các nhà vườn nổi tiếng làng nghề Quất Tứ Liên.

Năm 2022, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thời tiết khắc nghiệt, nhưng các hộ trồng quất cảnh Tứ Liên đã khắc phục khó khăn, duy trì đầu tư để làm ra những sản phẩm quất cảnh nghệ thuật đẹp mắt phục vụ nhân dân Thủ đô và các tỉnh bạn vào đúng dịp Tết. Được biết, dịp Tết năm nay, Tứ Liên cung ứng ra thị trường khoảng hơn 100.000 cây quất cảnh, quất bonsai các loại. 

Chủ tịch UBND phường Tứ Liên Đoàn Văn Dương cho biết, quất Tứ Liên luôn phát triển xanh tươi, quả chín vàng bóng đẹp, cây chơi được bền lâu mà vẫn có giá trị như ban đầu, mang đến uy tín, chất lượng và hình ảnh trong lòng người tiêu dùng. Để nâng cao chất lượng, giá trị của cây quất cảnh truyền thống, trong những năm qua, các hộ sản xuất tại phường Tứ Liên đã có nhiều tư duy, sáng tạo trong việc trồng cây quất trong những lọ hoa, bình to nhỏ, chậu khay, tiểu cảnh đa dạng khác nhau hay còn gọi là quất bonsai... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Một cây quất cảnh nghệ thuật tại hội chợ.

Đặc biệt, với bàn tay khéo léo, sự sáng tạo, nhiều sản phẩm quất cảnh nghệ thuật của các nhà vườn Tứ Liên đã đạt chất lượng sản phẩm OCOP của thành phố. Đây là niềm vinh dự cũng như là động lực để các nhà vườn tích cực sáng tạo sản phẩm có giá trị nghệ thuật; thi đua lao động sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương nói riêng và quận Tây Hồ nói chung; tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác với các làng nghề, tổ chức kinh tế đầu tư hỗ trợ nhau về kinh tế - kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ du lịch.

Thông qua hội chợ, UBND phường Tứ Liên mong muốn sẽ góp phần duy trì nét đẹp truyền thống văn hóa và tôn vinh giá trị sản phẩm do các nghệ nhân làng nghề sáng tạo ra. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá hình ảnh làng nghề quất cảnh Tứ Liên nổi tiếng trên đất Hà thành để nhân dân cả nước biết đến.

Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 21-1-2023 (tức 30 Tết Quý Mão).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ Quất cảnh nghệ thuật Xuân Quý Mão năm 2023