Lồng ghép triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình với xây dựng gia đình văn hóa

Tiến Thành| 02/11/2022 10:22

(NSHN) - Sáng 2-11, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị phát động triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Đại diện lãnh đạo quận Ba Đình phát động triển khai Bộ tiêu chí trên địa bàn.

Để Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình triển khai được hiệu quả, tạo sự lan tỏa, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo gia đình, cộng đồng, xã hội; bảo đảm sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên; phù hợp với tình hình thực tiễn, UBND quận Ba Đình phát động tới các cơ quan, đơn vị, các ngành, đoàn thể và các tổ dân phố trên địa bàn quận tổ chức đăng ký và đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí lồng ghép với đăng ký xây dựng và bình xét gia đình văn hóa.

Quận cũng đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở, cổ động trực quan, không gian mạng, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, thông qua các cuộc thi, hội thi, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ. Đồng thời, tổ chức biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai Bộ tiêu chí song song với kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Bộ tiêu chí theo chuyên đề hoặc lồng ghép trong hoạt động kiểm tra, giám sát về công tác gia đình.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm phát biểu tại hội nghị.

Để việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022 đạt hiệu quả, có chiều sâu, phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm đề nghị, các phòng, ngành, đoàn thể quận và UBND các phường đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung, phụ nữ và trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động năm 2022 với nhiều hình thức. Cùng với đó là phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, phường và các tổ chức thành viên trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức, tích cực tham gia thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em.

Quận cũng đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán, bóc lột. Đồng thời, tăng cường các hình thức kiểm tra về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị trong Tháng hành động, phối hợp xử lý nghiêm các vụ vi phạm về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và trong thực hiện các chính sách hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lồng ghép triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình với xây dựng gia đình văn hóa