Mô hình ''Dân vận khéo'' mang yêu thương tới trẻ em Công giáo dịp Tết Trung thu

Dương Linh| 10/09/2022 11:57

(NSHN) - Tối 9-9, Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuy Xá (huyện Mỹ Đức) tổ chức “Đêm hội Trăng rằm năm 2022” cho trẻ em tại 5 thôn và trẻ em không nơi nương tựa, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm Thánh Tâm.

Thiếu nhi biểu diễn văn nghệ, vui Tết Trung thu năm 2022.

Phát biểu tại đêm hội, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, giai đoạn 2020-2025, Đảng ủy cơ quan Hội đăng ký thực hiện mô hình dân vận khéo “Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em Công giáo có hoàn cảnh khó khăn”.

Thời gian qua, từ nguồn đóng góp hằng tháng của cán bộ, đảng viên và vận động xã hội hóa, Đảng ủy cơ quan đã lựa chọn, triển khai các hoạt động đồng hành tại nhiều địa bàn có phụ nữ, trẻ em Công giáo khó khăn tại: Thạch Thất, Ba Vì, Thanh Oai, Mỹ Đức, Thường Tín... "Đêm hội Trăng rằm năm 2022” cũng với mục đích chăm lo cho các cháu thiếu nhi nói chung và thiếu nhi Công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuy Xá nói riêng.

Tại đêm hội, các em thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục múa lân, múa rồng, văn nghệ đặc sắc, cùng phá cỗ trông trăng, rước đèn ông sao và chơi trò chơi dân gian… Đặc biệt, Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tặng 50 suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã Xuy Xá và Mái ấm Thánh Tâm.

Cũng tại đêm hội, Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tặng 1 “Tủ sách thiếu nhi”, với 300 đầu sách trị giá 15 triệu đồng cho xã Xuy Xá. Tủ sách được xây dựng từ nguồn kinh phí ủng hộ của các độc giả và tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” năm 2022 do Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức. Tổng kinh phí quà tặng tại “Đêm hội Trăng rằm năm 2022” là hơn 40 triệu đồng.

Trao tặng “Tủ sách thiếu nhi” cho xã Xuy Xá.

Dịp Tết Trung thu năm nay, lãnh đạo Đảng ủy và các chi bộ thuộc Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã thăm, tặng quà các mái ấm, trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng người già, trẻ em khuyết tật, không nơi nương tựa tại các giáo xứ Phú Cát, huyện Quốc Oai; giáo xứ Hoàng Nguyên, huyện Phú Xuyên; giáo xứ Phú Hữu, huyện Thạch Thất và Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật huyện Ba Vì. Tổng trị giá các suất quà được trao tặng trong dịp này là hơn 110 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình ''Dân vận khéo'' mang yêu thương tới trẻ em Công giáo dịp Tết Trung thu