Khám phá

Ngắm "bức tranh" thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội

Nguyễn Hải - Mạnh Quân (dantri.com.vn) 14/11/2023 08:18

Từng thửa ruộng hoa xếp thẳng hàng lối, nằm san sát nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên ấn tượng đầy màu sắc tại thủ phủ hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội - 1
Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 13km, làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) có truyền thống sản xuất và cung cấp hoa tươi lâu đời bậc nhất Hà Nội. Với tổng diện tích lên đến hơn 200ha, làng hoa Tây Tựu hiện đang trồng và cung cấp nhiều loại hoa khác nhau cho khu vực nội thành như cúc vàng, cúc trắng, đồng tiền, ly, hồng,...
Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội - 2
Tháng 3-2017, làng hoa Tây Tựu vinh dự được đón nhận danh hiệu Làng nghề truyền thống Hà Nội. Hiện hầu hết diện tích đất nông nghiệp ở Tây Tựu được dùng để trồng hoa với hàng nghìn hộ tham gia, điều này cũng đã tạo nên thương hiệu của làng hoa Tây Tựu.
Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội - 3
Đến Tây Tựu những ngày đầu tháng 11, du khách được đắm mình trong cảnh sắc xanh ngắt của các loại hoa cúc, hoa ly, hoa hồng,... đan xen sắc tím mộng mơ của violet, vàng rực rỡ của hoa cúc hay đỏ tươi của hoa lay ơn.
Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội - 4
Để đảm bảo quá trình trồng và cung cấp hoa tươi được ổn định, phường Tây Tựu đã đưa ra nhiều giải pháp hữu ích cũng như áp dụng công nghệ vào quá trình trồng, chăm sóc để có thể thu hoạch hoa quanh năm.
Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội - 5
Nhìn từ trên cao, những thửa ruộng trồng hoa với những luống hoa thẳng hàng lối nằm sát nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt. Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp riêng khiến ai cũng phải ngất ngây khi đến nơi đây.
hoa-tay-tuu-1a.jpg
Đặc biệt, trong thời gian này, nhiều ruộng hoa hồng, cúc vàng, ly,... đang phát triển xanh tốt để phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội - 7
Bức tranh thiên nhiên ấy nổi bật bởi những ruộng hoa xanh mướt, rạng rỡ hơn khi tô điểm thêm chút nắng vàng cuối thu.
Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội - 8
Bức tranh thiên nhiên ấy nổi bật bởi những ruộng hoa xanh mướt, rạng rỡ hơn khi tô điểm thêm chút nắng vàng cuối thu.
hoa-tay-tuu-2.jpg
Nổi bật nhất là những cánh đồng hoa cúc vàng, cúc trắng. Hoa cúc ở Tây Tựu có từ 5 đến 7 loài, dễ trồng, chăm sóc bởi đây là loại cây trồng ngắn ngày, sức chịu đựng tốt. Khi trồng loại hoa này, người trồng hoa chỉ cần làm luống và trồng hoa theo đường thẳng. Khi cây hoa lớn tầm 70-80 cm thì chăng lưới để thân không bị cong, đổ. Thời điểm lý tưởng để ngắm làng hoa Tây Tựu là buổi sáng sớm khi những giọt sương long lanh còn đọng trên cánh hoa và cũng là lúc người nông dân tất bật thu hoạch.
Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội - 10
Hà Nội đã bước sang mùa đông nhưng vẫn còn nhiều ngày nắng nóng, nhưng ngay từ đầu giờ chiều, chị Phan Thị Minh tất bật cắt những bó hoa cúc vàng để kịp cho phiên chợ cuối ngày. Chị bộc bạch, thời điểm này hoa cúc vàng đang mất giá, giá nhập tại vườn khoảng 2.500-3.000đồng/bông. Một bó hoa cúc vàng 50 bông có giá từ 120.000 đến 130.000 đồng.
Ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội - 11
Theo chân ông bà, bố mẹ lăn lộn ngoài cánh đồng hoa từ ngày còn bé nên anh Nguyễn Hữu Thiện hiểu rõ đặc tính của từng loại hoa. "Trồng hoa ngoài kinh nghiệm còn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Năm nào mưa thuận gió hòa, tiết trời ấm áp người nông dân cũng nhàn hơn, còn ngược lại thời tiết khắc nghiệt thì tốn nhiều công sức trong việc chăm sóc", anh Thiện chia sẻ.
hoa-tay-tuu-2a.jpg
Bên cạnh cung cấp hoa cho Hà Nội, những năm gần đây hoa còn được bán cho các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Quảng Ninh,... có năm hoa được mang vào các tỉnh miền Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm "bức tranh" thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội