Quận Đống Đa triển khai chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2021-2026

Nguyệt Ánh| 10/11/2021 17:07

(NSHN) - Chiều 10-11, quận Đống Đa tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2021-2026 giữa Ban Dân vận Quận ủy với UBND, Công an và Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa.

Lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2021-2026 giữa Ban Dân vận Quận ủy với UBND quận Đống Đa.

Báo cáo kết quả chương trình phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2016-2021 giữa các đơn vị đã đạt được kết quả quan trọng. Nổi bật là việc thực hiện Quy chế dân chủ và cải cách thủ tục hành chính đã có nhiều đổi mới. Việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác dân vận trong cơ quan, đơn vị được quan tâm thực hiện bài bản, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được cải cách nhiều về thời gian, thủ tục, trình tự giải quyết. Công tác đối thoại được thực hiện nền nếp, chất lượng, hiệu quả, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với chính quyền.

Bên cạnh đó, Ban Dân vận phối hợp UBND quận kịp thời chỉ đạo, triển khai tới cấp ủy, UBND 21 phường và các đơn vị nghiêm túc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân.

Tại chương trình, Ban Dân vận Quận ủy và UBND, Công an, Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa tiếp tục ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2026 với các nội dung cơ bản, trong đó đáng chú ý là công tác phối hợp hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, các quy định của Nhà nước về công tác dân vận; phối hợp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của quận, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương hằng năm, trọng tâm công tác tuyển quân, xây dựng và huấn luyện các lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên...

Cùng với đó là nắm sát tình hình nhân dân, nhất là những bức xúc trong nhân dân và những kiến nghị của cử tri, việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến các “điểm nóng”, khiếu kiện đông người để kịp thời tham mưu với Ban Thường vụ Quận ủy có chủ trương, biện pháp giải quyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa triển khai chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2021-2026