Quận Hai Bà Trưng: Gặp mặt, tri ân thương binh, bệnh binh và người có công

Hiền Thu| 16/07/2020 11:38

(NSHN) - Sáng 16-7, quận Hai Bà Trưng tổ chức gặp mặt thương binh, bệnh binh và gia đình người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Tham dự buổi gặp mặt có gần 500 thương binh, bệnh binh và đại diện gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn quận.

Lãnh đạo Quận ủy Hai Bà Trưng tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam khẳng định, trải qua các cuộc kháng chiến, các đồng chí thương binh, bệnh binh đã chịu nhiều hy sinh, mất mát vì nền độc lập, tự do của dân tộc và luôn giữ được phẩm chất cao quý. Phẩm chất đó lại tiếp tục được phát huy trong cuộc sống hiện nay khi nhiều người đã vượt lên thương tật và những đau thương, nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống gia đình và có đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.

Trong 7 tháng năm 2020, quận Hai Bà Trưng đã có nhiều hoạt động nhằm tri ân đối với những người có công với cách mạng, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, như: Vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng sổ tiết kiệm với tổng kinh phí 665 triệu đồng (đạt 133% so với kế hoạch); tu sửa khang trang 11 nhà bia tưởng niệm liệt sĩ…

Với những người có công với cách mạng, quận cũng đã tổ chức điều dưỡng luân phiên cho 125 người, hỗ trợ kinh phí sửa chữa 29 nhà ở, với tổng kinh phí 810 triệu đồng.

Nhân dịp này, quận Hai Bà Trưng tặng quà cho 18 gia đình chính sách của 18 phường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Gặp mặt, tri ân thương binh, bệnh binh và người có công