Quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi đất của 2 hộ gia đình để xây dựng tuyến đường phố Lê Văn Thiêm

Tuấn Việt| 13/11/2021 10:48

(NSHN) - Ngày 13-11, UBND quận Thanh Xuân cho biết, ngày 16-11-2021, quận sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch tuyến phố Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường phố Lê Văn Thiêm (quận Thanh Xuân) có chiều dài khoảng 655m, điểm đầu giao với đường Lê Văn Lương, điểm cuối giao với tuyến phố Nguyễn Huy Tưởng. Tuyến đường được khởi công xây dựng từ tháng 8-2020, gồm các hạng mục mặt đường, vỉa hè, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước, hào kỹ thuật… Hiện tại, vẫn còn hai hộ (số 27 và 27A phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung) chưa bàn giao mặt bằng theo quy định.

Hai công trình sẽ phá dỡ trên toàn bộ đều là nhà 2 tầng có tổng diện tích hơn 100m2. Toàn bộ mặt bằng sau khi cưỡng chế được bàn giao ngay cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân để thi công xây dựng.

Từ nay đến ngày 16-11-2021, quận Thanh Xuân tiếp tục vận động, tuyên truyền, đối thoại với 2 hộ trong diện bị cưỡng chế; phân công các phòng, ban, đơn vị chấp hành và tuân thủ đầy đủ các trình tự, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật trong thực hiện chuẩn bị cưỡng chế, cương quyết xử lý kịp thời đúng pháp luật các trường hợp cản trở việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất; bảo đảm an toàn cho người và phương tiện trước, trong và sau khi cưỡng chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi đất của 2 hộ gia đình để xây dựng tuyến đường phố Lê Văn Thiêm