Sắc màu Hàn Quốc tại Hà Nội

Hoàng Lân| 12/12/2022 15:04

(NSHN) - Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022), Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, giải trí trong khuôn khổ Lễ hội "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” diễn ra tại phố Trần Văn Lai, khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm vào cuối tuần qua.

Một số hoạt động trong lễ hội văn hóa "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn".

Tại lễ hội có các gian hàng giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Hàn Quốc như kim chi, cơm trộn, miến trộn, bánh hải sản cũng như các loại thịt nướng được ướp gia vị đặc trưng của xứ sở kim chi. Ngoài gian hàng ẩm thực, lễ hội còn có gian hàng trải nghiệm K-culture (văn hóa Hàn Quốc); gian hàng quảng bá doanh nghiệp và cơ quan Hàn Quốc. Song song đó là một số chương trình biểu diễn như nghệ thuật dân gian Hà Nội, biểu diễn âm nhạc và điệu nhảy Hàn Quốc…

Trong sự kiện này, Ban tổ chức đã tạo được không gian giao lưu văn hóa truyền thống của hai nước, đó là sự giao thoa không gian trang trí đèn lồng Hội An và đèn lồng truyền thống Cheongsa Chorong Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ đến từ các nhóm nhạc Chuncheon nongak, Hanaesori... đã trình diễn nghệ thuật múa trống truyền thống Samulnori của Hàn Quốc. Samulnori hay còn được gọi là trò chơi tứ vật đã trở thành nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc suốt hàng trăm năm nay. Chỉ đơn giản gồm 4 loại nhạc cụ thô sơ, Samulnori đã tạo nên nhiều nhịp điệu mang âm hưởng dân gian, miêu tả trọn vẹn đời sống nông nghiệp thời Joseon (1392-1910) của người dân Hàn Quốc.

Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật với sự tham gia của các ca sĩ Việt Nam là Suni Hạ Linh và Trịnh Thăng Bình cùng nghệ sĩ Hàn Quốc là Byun Jin Sub. Năm 1988, Byun Jin Sub phát hành album đầu tiên của mình mang tên "Being alone" với 1,8 triệu bản được phát hành, trở thành album "triệu bản" đầu tiên tại Hàn Quốc. Mới đây, anh hát ca khúc trong bộ phim truyền hình quen thuộc với người Việt Nam - "Reply 1988" ("Lời hồi đáp 1988"). 

Trước đó, để hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022), Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc khai mạc tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc màu Hàn Quốc tại Hà Nội