Thanh Oai phấn đấu tháng 6-2023 bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng dự án Vành đai 4

Đỗ Minh| 27/02/2023 11:49

(NSHN) - Theo Huyện ủy Thanh Oai, để đẩy nhanh tiến độ dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô, Huyện ủy đã tổ chức giao ban công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 – Vùng Thủ đô với sự tham gia của Ban Dân vận huyện, Mặt trận Tổ quốc huyện và đại diện 6 xã có dự án Vành đai 4 đi qua.

Theo báo cáo, dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô chạy qua địa bàn 6 xã của huyện Thanh Oai, tổng diện tích thu hồi là 86,94ha của khoảng 1.500 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức. Trong đó, thu hồi đất nông nghiệp 75,16ha; đất ở khoảng 0,9ha; đất phi nông nghiệp khoảng 10,23ha; đất nghĩa trang, nghĩa địa 0,65ha với trên 500 ngôi mộ. Tổng chiều dài toàn tuyến chạy qua địa bàn huyện là 7,9km.

Đến nay, 6 xã có dự án đi qua đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân. Đặc biệt, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, di chuyển các phần mộ đã được đa số các gia đình nhất trí việc chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng và di chuyển xong; công tác hỗ trợ, bồi thường đối với đất nông nghiệp đã được chỉ đạo sát sao và thực hiện khá thuận lợi. Việc bồi thường hỗ trợ thu hồi đất ở, đất phi nông nghiệp tiếp tục được thực hiện theo quy định.

Đại diện 6 xã của huyện Thanh Oai có Vành đai 4 đi qua phát biểu ý kiến.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng, với kết quả đạt được trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động đã và đang được triển khai tích cực, linh hoạt, hiệu quả, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân về thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án Vành đai 4.

Những ý kiến, đề xuất, vướng mắc tại địa bàn các xã, thôn có dự án Vành đai 4 chạy qua đã được các ngành chức năng nắm bắt tình hình và giải đáp, cùng tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Nguyễn Nguyên Hùng yêu cầu các tổ tuyên truyền tại các xã cần đẩy mạnh hơn nữa công tác dân vận khéo để người dân thấu hiểu, sẻ chia và đồng thuận.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị giao ban, huyện Thanh Oai đã tổ chức phong trào thi đua công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô trên địa bàn huyện Thanh Oai. Theo đó, đợt 1 từ ngày 1-1 đến ngày 30-6-2023 gắn với các phong trào thi đua của huyện, 6 xã quyết tâm phấn đấu thực hiện bàn giao tối thiểu được 70% mặt bằng; đợt 2 từ ngày 1-7 đến ngày 31-12-2023 thực hiện bàn giao 100% mặt bằng và gắn với các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ kỷ niệm 6 tháng cuối năm.

“Nhằm thực hiện hiệu quả 2 đợt thi đua, các xã căn cứ nhiệm vụ tình hình thực tế tại địa phương để tổ chức các đợt thi đua ngắn ngày hoặc thi đua theo chuyên đề, đáp ứng tốt các yêu cầu nhằm nâng cao chất lượng nội dung công tác dân vận, tập trung bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng dự án, phát huy hiệu quả đầu tư, tạo không gian phát triển mới, khai thác tiềm năng sử dụng đất, hướng tới xây dựng hệ thống đô thị bền vững”,  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Oai phấn đấu tháng 6-2023 bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng dự án Vành đai 4