Quận Ba Đình còn khoảng 1.000 bếp than tổ ong đang được sử dụng

Mai Hữu| 04/11/2020 17:04

(NSHN) - Chiều 4-11, Quận ủy, UBND quận Ba Đình phối hợp tổ chức hội nghị tọa đàm “Tăng cường vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn quận”.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại hội nghị cho biết, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Ba Đình vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Mặc dù từ năm 2017 đến nay, quận Ba Đình đã giảm 85,55% bếp than tổ ong, tuy nhiên Ba Đình cùng các quận Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng vẫn còn tồn tại hơn 1.000 bếp than tổ ong, chiếm tới 44% lượng khí thải PM2.5 từ bếp than tổ ong tính đến tháng 9-2020.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn, từ đó đề ra giải pháp để giải quyết vấn đề này; đồng thời làm rõ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường.

Tại hội nghị tọa đàm, các đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, địa bàn của quận Ba Đình đã tập trung trao đổi, thảo luận về những giải pháp của cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Thành ủy, Chỉ thị của UBND thành phố về công tác bảo vệ môi trường; những mô hình tiêu biểu, cách làm hay của cơ quan, đơn vị trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời qua đó cũng kiến nghị, đề xuất với thành phố và quận về những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình còn khoảng 1.000 bếp than tổ ong đang được sử dụng