Quốc Oai phê duyệt chủ trương đầu tư 15 dự án với tổng mức hơn 265 tỷ đồng

Hoàng Sơn| 11/10/2022 18:56

(NSHN) - Ngày 11-10, HĐND huyện Quốc Oai khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ bảy (kỳ họp chuyên đề) để thảo luận và quyết nghị một số nội dung thuộc thẩm quyền và tổ chức phiên giải trình về công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn.

 Chủ tọa kỳ họp.

Tại phiên giải trình, đã có 10 ý kiến phát biểu đặt câu hỏi tập trung vào 14 nhóm vấn đề như: Vì sao có dự án kéo dài tới trên 10 năm chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) xong? Giải pháp khắc phục; công tác quản lý quỹ đất đã được GPMB, quỹ đất nhận chuyển nhượng nhưng chưa có dự án đầu tư hoặc đấu giá quyền sử dụng đất, đất đã thu hồi thực hiện như thế nào? Có tình trạng nhân dân tái sử dụng, lấn chiếm đất không? Những vướng mắc trong việc di dời các ngôi mộ nằm trong khu vực thu hồi đất phục vụ GPMB các dự án...

Các ý kiến chất vấn của đại biểu tại kỳ họp đã được lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban chuyên môn của huyện tiếp thu và giải trình ngắn gọn, đồng thời đưa ra những giải pháp cũng như thời gian thực hiện cụ thể.

Tiếp thu, giải trình các vấn đề đại biểu nêu, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, đối với những giải pháp tháo gỡ khó khăn, tồn tại, hạn chế trong công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB, tái định cư các dự án đầu tư, UBND huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của Luật Đất đai, các quy định liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB. Đặc biệt, đối với các trường hợp cố tình chống đối, không thực hiện quy định của Nhà nước, huyện sẽ tổ chức cưỡng chế để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án.

Các đại biểu HĐND huyện chất vấn tại kỳ họp.

Đối với trường hợp vướng mắc liên quan đến việc di dời mồ mả, huyện đề nghị các cơ quan chức năng, UBND các xã, thị trấn bố trí tại khu quy hoạch nghĩa trang của địa phương để tập kết, đồng thời tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ dân chủ động di dời mồ mả để trả lại mặt bằng.

Những dự án tồn tại từ nhiều năm, yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan cần tập trung rà soát và đưa ra các giải pháp để triển khai thực hiện. Đặc biệt, hằng tuần, UBND huyện sẽ tổ chức giao ban với các cơ quan chức năng, lãnh đạo xã, thị trấn và nhà thầu, đơn vị thi công để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Đối với các dự án đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, UBND huyện sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng...

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công năm 2022 trên bàn huyện. Theo đó, có 15 dự án đầu tư công năm 2022 được HĐND huyện biểu quyết thống nhất phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức kinh phí hơn 265 tỷ đồng, bao gồm các dự án liên quan đến tu bổ, tôn tạo di tích, cải tạo ao, hồ trong các khu dân cư và nâng cấp cải tạo hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai chúc mừng đồng chí Nguyễn Hồng Luyện, Chánh Thanh tra huyện được bầu là Ủy viên UBND huyện.

Ngoài ra, các đại biểu dự kỳ họp đã bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện đối với đồng chí Nguyễn Hồng Luyện, Chánh Thanh tra huyện Quốc Oai, với 100% số phiếu tán thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai phê duyệt chủ trương đầu tư 15 dự án với tổng mức hơn 265 tỷ đồng