Sống đẹp

Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tâm huyết

Hiền Chi 25/08/2023 - 07:11

Được tôi luyện và trưởng thành từ cán bộ Đoàn quận Đống Đa từ năm 2008, sau 12 năm công tác, đầu năm 2020, bà Đào Thị Thùy Lương đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa).

Luôn tâm huyết với công việc, bà Lương đã vận dụng các kỹ năng và triển khai nhiều phần việc mang lại hiệu quả rõ nét.

hoadep-thudo.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) Đào Thị Thùy Lương (hàng đầu, thứ ba từ trái sang) trao “Mái ấm tình thương” tặng một gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều hoạt động thiết thực

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ô Chợ Dừa hiện có 23 chi hội, hơn 2.300 cán bộ, hội viên. Luôn sâu sát với cơ sở hội, bà Đào Thị Thùy Lương thường xuyên cùng cán bộ các chi hội nắm bắt tình hình và hoàn cảnh của hội viên. Qua nhiều lần thực tế, bà Lương thấy trên địa bàn còn có một số khu phố có tình trạng đổ rác, quảng cáo sai nơi quy định, nên đã báo cáo Đảng ủy, UBND phường cho Hội Liên hiệp phụ nữ phường thực hiện công trình “Tranh tường” để xóa điểm rác.

Bà Lương chia sẻ: “Điều khó nhất để thực hiện công trình là thiếu kinh phí”. Trước khó khăn đó, bà Lương đã cùng cán bộ hội chung tay vận động xã hội hóa để có nguồn kinh phí bảo đảm việc thực hiện công trình. Thành quả là bà Lương cùng tập thể hội thực hiện được 3 công trình tranh tường tại phố Đông Các (hơn 150m2), ngõ 16 phố Hoàng Cầu (230m2), khu tập thể A4 Hào Nam (hơn 100m2)... Dưới công trình tranh tường được trồng và trang trí cây xanh để thêm phần sinh động và góp phần thay đổi bộ mặt cảnh quan đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp.

Với sự năng động của bà Đào Thị Thùy Lương, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ô Chợ Dừa cũng là đơn vị tiên phong của quận Đống Đa trong việc hưởng ứng phong trào tặng áo dài cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2021 đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã tặng gần 700 áo dài cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Điều ý nghĩa là trong số những chị em được tặng áo dài, có những người lần đầu tiên được khoác lên mình bộ áo dài truyền thống. Ngoài ra, một phong trào nổi bật ghi dấu ấn khi bà Lương làm Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường là Hội đã phát động mô hình trồng cây xanh, rau sạch và đến nay, hơn 90% cán bộ, hội viên thực hiện tốt phong trào.

Bà Đào Thị Thùy Lương cũng duy trì đều các cuộc họp giao ban với các chi hội, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn theo hình thức đổi mới, tăng cường giao lưu để các chi hội chia sẻ kinh nghiệm của đơn vị mạnh, giúp đỡ đơn vị còn đang gặp vướng mắc. Nhờ đó, tình đoàn kết gắn bó giữa các chi hội phụ nữ trên địa bàn phường ngày càng khăng khít.

Quan tâm, chia sẻ với cộng đồng

Không chỉ hội viên phụ nữ mà nhiều người dân trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa cũng đặc biệt quý mến bà Đào Thị Thùy Lương. Họ biết đến bà và trân trọng bởi sự năng động, tâm huyết và làm việc gì cũng đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Lương đã vận động xã hội hóa tặng các suất quà cho các hội viên phụ nữ khó khăn và nhân dân trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa cùng các phường bạn, tổng trị giá hơn 230 triệu đồng.

Đặc biệt, hiện Hội Liên hiệp phụ nữ phường đang thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” đối với 2 cháu, với kinh phí 6 triệu đồng/năm. Các hoạt động từ thiện luôn được hội duy trì tốt từ nhiều năm với các hoạt động tặng quà các hội viên khó khăn trong các dịp lễ, Tết; tặng quà các gia đình chính sách, thương, bệnh binh; tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ... Bà Lương cũng thường xuyên cùng các chi hội trưởng đến tận nhà các hội viên khó khăn khảo sát và có các hình thức hỗ trợ kịp thời. Điển hình như năm 2022, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ô Chợ Dừa đã tặng 1 “Mái ấm tình thương” trị giá 30 triệu đồng cho một gia đình hội viên khó khăn thuộc chi hội 17.

Cùng với việc quan tâm chăm lo tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, bà Lương còn kết nối các hội viên đồng hành cùng nhóm thiện nguyện thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, như: Tặng thực phẩm cho bà con huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An trong đợt lũ quét tháng 10-2022; tặng nồi cháo từ thiện và nhiều suất quà cho bệnh nhân là phụ nữ và trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, trị giá hơn 10 triệu đồng. Hội cũng đã phối hợp với Câu lạc bộ “Trái tim nhân ái” tặng đường hoa bằng việc trồng 600 cây phong linh với chiều dài 2km, đồng thời quyên góp sách, truyện, vở viết mới để tặng “Thư viện sách nhân ái” tại xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, tổng trị giá 135 triệu đồng.

Chia sẻ kinh nghiệm thành công trong công tác hội, bà Đào Thị Thùy Lương cho biết: “Tôi quan niệm làm việc gì cũng phải thật tâm và học hỏi từ chính các cán bộ, hội viên có kinh nghiệm. Đặc biệt là phải nhìn nhận đúng khả năng của từng người để phân công công việc và bản thân phải tiên phong trong mọi hoạt động. Mình nói được, làm được thì mới thuyết phục, vận động được mọi người”.
Công việc rất bận rộn, song trong gia đình, bà Đào Thị Thùy Lương vẫn là người vợ, người mẹ đảm đang, chu đáo. Bà luôn cố gắng sắp xếp hài hòa về thời gian, sức lực để cùng chồng lo vẹn toàn việc gia đình hằng ngày.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa Trần Thị Minh Xuân đánh giá: “Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ô Chợ Dừa Đào Thị Thùy Lương là cán bộ rất có tâm, tâm huyết với các hoạt động phong trào, đã vận động xã hội hóa được nhiều công trình, phần việc thiết thực hỗ trợ phụ nữ, trẻ em trên địa bàn phường, quận, cũng như một số vùng sâu, vùng xa của đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tâm huyết