Điểm sáng của quận Hai Bà Trưng

Tiến Thành| 04/04/2019 07:58

(HNM) - Những năm qua, công tác phát triển đảng viên mới và phát triển tổ chức, cơ sở Đảng trong doanh nghiệp luôn được Đảng bộ phường Thanh Lương quan tâm, chú trọng, giúp phường trở thành điểm sáng của quận Hai Bà Trưng về vấn đề này.

(HNM) - Những năm qua, công tác phát triển đảng viên mới và phát triển tổ chức, cơ sở Đảng trong doanh nghiệp luôn được Đảng bộ phường Thanh Lương quan tâm, chú trọng, giúp phường trở thành điểm sáng của quận Hai Bà Trưng về vấn đề này.

Đảng bộ phường Thanh Lương hiện có 1.147 đảng viên sinh hoạt tại 19 chi bộ. Ngoài ra, toàn Đảng bộ có 1.224 đảng viên sinh hoạt hai chiều. Những năm qua, do coi trọng công tác phát triển đảng nên Đảng bộ phường đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu quận Hai Bà Trưng giao về công tác kết nạp đảng viên mới.

Chia sẻ về kinh nghiệm phát triển đảng viên trên địa bàn, bà Nguyễn Kim Mai, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 6 cho biết, chi bộ đã phát động các đảng viên đi trước vận động con em sinh hoạt Đoàn Thanh niên tại khu dân cư, qua đó tạo nguồn phát triển đảng viên. “Chi bộ xác định việc tập trung bồi dưỡng, giúp đỡ các thanh niên có trình độ và đạo đức giới thiệu cho Đảng là nhiệm vụ hàng đầu. Năm 2017 và 2018, chi bộ đều tổ chức kết nạp, bổ sung đảng viên mới, qua đó bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của tổ chức Đảng”, bà Nguyễn Kim Mai nói.

Theo Đảng ủy phường Thanh Lương, năm 2018, phường đã vượt 120% chỉ tiêu được Quận ủy Hai Bà Trưng giao về công tác phát triển đảng viên. Dự kiến đến đầu quý III sẽ hoàn thành chỉ tiêu phát triển 7 đảng viên mới mà Quận ủy giao trong năm 2019 và phấn đấu vượt chỉ tiêu đề ra. Không chỉ phát triển về số lượng, Đảng ủy phường Thanh Lương rất quan tâm đến chất lượng đảng viên. Các quần chúng ưu tú phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về năng lực, trình độ, đạo đức lối sống mới được xem xét giới thiệu cho Đảng. Đảng ủy phường cũng tích cực thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TƯ ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”. Trong đó, phường chỉ đạo các chi bộ rà soát thực tế cán bộ, đảng viên và báo cáo Đảng ủy cho ý kiến xem xét những trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Về công tác phát triển tổ chức, cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thanh Lương Nguyễn Văn Xuân cho biết, từ năm 2016, Quận ủy Hai Bà Trưng giao cho Đảng ủy phường thành lập một chi bộ trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Đến nay, Đảng ủy phường đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương thành lập được ba chi bộ. Năm 2019, phường tiếp tục phấn đấu hoàn thành việc thành lập một chi bộ trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh trong quý II. “Năm 2019, với chỉ tiêu được giao về phát triển Đảng đều cao hơn những năm trước, Đảng ủy phường đã định hướng nhiều giải pháp nhằm hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, ngoài công tác lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ rà soát quần chúng đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng của những năm trước, Đảng ủy phường tiếp tục phân công các đảng viên theo dõi, giúp đỡ các quần chúng ưu tú nhằm đáp ứng đủ các điều kiện, sau đó các chi bộ báo cáo Đảng ủy phường cho ý kiến để thẩm tra, xác minh”, Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Văn Xuân nhấn mạnh.

Từ công tác phát triển Đảng được quan tâm, chú trọng đã giúp Đảng bộ phường Thanh Lương nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn. Đến nay, phường đã hoàn thành tốt nhiều dự án giải phóng mặt bằng và xã hội hóa công tác làm đường giao thông ở các ngõ ngách, xây dựng hệ thống thoát nước, nhà văn hóa khu dân cư…; hạn chế những phản ánh, kiến nghị, đơn thư liên quan đến đời sống dân sinh. Vì thế, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn phường từng bước được nâng cao, an sinh xã hội được bảo đảm. Nhiều năm liên tục, Đảng bộ và chính quyền phường Thanh Lương được Quận ủy, UBND quận Hai Bà Trưng biểu dương, ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm sáng của quận Hai Bà Trưng