Sống đẹp

Nữ chủ tịch hội tháo vát, năng động

Phong Thu 31/07/2023 07:30

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Liên (quận Đống Đa) Lê Thị Thúy vừa được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023. Sự ghi nhận xứng đáng này là bất ngờ lớn đối với bà Thúy, bởi bao năm qua bà dành tâm huyết cho các hoạt động chung, không màng đến thành tích cá nhân.

hoa-dep.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Liên (quận Đống Đa) Lê Thị Thúy (ở giữa) thăm, tặng quà các hội viên phụ nữ thuộc diện gia đình chính sách. Ảnh: Hiền Chi

Sôi nổi triển khai các phong trào

Chia sẻ về công việc, bà Lê Thị Thúy cho biết, bà công tác tại UBND phường Kim Liên được 13 năm, trong đó 10 năm phụ trách mảng văn hóa - xã hội và từ năm 2021 đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Liên. Hội Liên hiệp phụ nữ phường có hơn 1.600 hội viên, 14 chi hội, 36 tổ hội cơ sở, trong đó có nhiều hội viên cao tuổi. Trước thực tế đó, bà Thúy chú trọng phát huy vai trò của các cán bộ chi hội, tổ hội cơ sở, nhất là những người trẻ tuổi, nhiệt tình. Trong các hoạt động, hội luôn ưu tiên hướng tới hội viên cao tuổi, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Nhờ đó, hội đã xây dựng được tình đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên.

Là người có kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động, bà Thúy triển khai được nhiều phong trào sôi nổi, thu hút được hội viên của 14/14 chi hội tham gia. Tiêu biểu như năm 2022, đội văn nghệ của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Liên đã đoạt giải Nhì cấp quận tại cuộc thi clip “Tiếng hát dân ca chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp”; đoạt giải Nhì cuộc thi cán bộ hội giỏi cấp quận; giải Ba sáng tác thơ về áo dài. Tại hội thi “Dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống Hội”, tiết mục dự thi của đội văn nghệ Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Liên đã lọt vào vòng chung kết cấp thành phố, với gần 1.000 lượt chia sẻ. Hội cũng vinh dự được lựa chọn đại diện cho phụ nữ quận Đống Đa tham dự cuộc thi clip tiểu phẩm tuyên truyền “Phụ nữ Thủ đô với văn hóa giao thông” năm 2022 cấp thành phố và đoạt giải Khuyến khích. Trong clip tiểu phẩm này, bà Lê Thị Thúy tham gia đọc lời giới thiệu rất truyền cảm, đồng thời đóng vai cán bộ phụ nữ, cho thấy sự nhiệt huyết và đa tài của người Chủ tịch Hội.

Các hoạt động do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và quận Đống Đa triển khai được Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Liên cụ thể hóa, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn phường. Hội đã triển khai chương trình “Sân chơi nở hoa” từ nguồn xã hội hóa và kinh phí hội để trồng gần 100 cây hoa, 45 chậu hoa; thường xuyên tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường, vận động các hộ gia đình, cửa hàng kinh doanh không dùng bếp than tổ ong… Đặc biệt, Hội đã tuyên truyền, vận động các hội viên trồng rau sạch trên sân thượng, ban công và đang nhân rộng mô hình này. Đến nay có 10/14 chi hội có gia đình hội viên trồng rau sạch, góp phần cải thiện bữa ăn hằng ngày và hình thành “lối sống xanh”.

Dưới sự “chèo lái” của bà Thúy, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Liên đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, Đảng ủy phường và Chủ tịch UBND phường Kim Liên khen thưởng vì có thành tích trong công tác Hội và phong trào thi đua năm 2022.

Đưa hoạt động vào chiều sâu

Là người tháo vát, năng động và có tâm, bà Lê Thị Thúy luôn đau đáu triển khai các hoạt động phong trào sao cho hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực nhất. Một cách làm mới vừa được bà triển khai là liên kết với một doanh nghiệp thực hiện chương trình “bán cơm cháy gây quỹ từ thiện”. Mỗi gói cơm cháy 25.000 đồng, doanh nghiệp chỉ thu về 50%, còn lại 12.500 đồng để lại cho Hội gây quỹ từ thiện. Chỉ trong vòng 2 tuần sau khi phát động, chương trình đã bán được 2.000 gói cơm cháy, gây quỹ được 25 triệu đồng. Từ số tiền này, trong tháng 7-2023, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã trao 25 suất quà và tiền mặt tới các nữ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, tổng số tiền 6.750.000 đồng; tổ chức đoàn gồm 42 người là cán bộ, hội viên đến thăm hỏi, động viên các thương binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam); tổ chức lễ cầu siêu, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ... Thời gian tới, quỹ từ thiện sẽ được trích tặng cho các em nhỏ mồ côi tại phường Kim Liên.

Từ thành công của chương trình, bà Lê Thị Thúy đang ấp ủ dự định liên kết với các địa phương tiêu thụ sản phẩm đặc trưng vùng miền, tổ chức các chương trình bán hàng vừa gây quỹ từ thiện, vừa tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh doanh.

Một hoạt động ý nghĩa khác của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Liên là thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu, kết nối yêu thương” hỗ trợ 2 cháu Gia Bảo và Đỗ Bảo ở trên địa bàn phường. Trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bà Lê Thị Thúy đã làm cầu nối phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa và Ngân hàng Chính sách xã hội rà soát, làm tốt công tác kiểm tra vốn vay và tiết kiệm đối với hội viên vay vốn theo quy định. Hiện nay, số hội viên vay vốn là 112 người với 9.072 triệu đồng, không có nợ xấu, nợ quá hạn. Năm 2022, Hội cũng đã giới thiệu và giải quyết việc làm cho 89 chị em phụ nữ, vượt 122% kế hoạch năm.

Bí thư Đảng ủy phường Kim Liên Đào Trường Sơn đánh giá: “Đồng chí Lê Thị Thúy có năng khiếu làm các hoạt động phong trào, rất nhiệt tình và làm công tác dân vận tốt. Đặc biệt là đồng chí có phương pháp làm việc khoa học, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động có chiều dài, chiều sâu và thông tin báo cáo đầy đủ. Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã phối hợp với các đoàn thể khác, cùng chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ chủ tịch hội tháo vát, năng động