Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng cao điểm ''Vì người nghèo và an sinh xã hội''

Đình Hiệp| 11/10/2021 14:00

(HNMO) - Ngày 11-10, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội” và “Sóng và máy tính cho em” năm 2021.

Các cơ quan, đơn vị ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” năm 2021 trên địa bàn quận.

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận đã chủ động xây dựng kế hoạch Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021 và triển khai tới các đơn vị trên địa bàn.

Tính đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận đã vận động ủng hộ được hơn 1 tỷ đồng, phấn đấu đến hết năm 2021 sẽ hoàn thành chỉ tiêu thành phố giao là 2,2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận đã trích hỗ trợ cho 2.187 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

 Trao tặng máy tính bảng và thẻ sim data cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng cho biết, trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội vừa qua, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của quận đã hỗ trợ 57.804 lượt người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng trị giá trên 12 tỷ đồng cùng nhiều lương thực, nhu yếu phẩm các loại.

Trao tặng quà cho đại diện hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận đã tặng quà cho 154 hộ gia đình vừa thoát nghèo, cận nghèo, mỗi suất 1 nồi cơm điện và 300 nghìn đồng; 338 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng, tổng trị giá là hơn 255 triệu đồng.

Đồng thời, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã vận động Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội, Trung tâm Viettel Hai Bà Trưng tặng 100 máy tính bảng và 200 thẻ sim data để hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận số tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận của các đơn vị với số tiền là hơn 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng cao điểm ''Vì người nghèo và an sinh xã hội''