Quận Thanh Xuân sẽ giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân

Việt Tuấn| 05/04/2022 17:19

(NSHN) - Chiều 5-4, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.

Người dân quận Thanh Xuân phản ánh vấn đề dân sinh tại cơ sở.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II-2022; đồng thời, báo cáo giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của nhân dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa, 3 tháng đầu năm 2022, mặc dù quận Thanh Xuân triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, song kinh tế của quận tiếp tục tăng trưởng, thu ngân sách nhà nước đạt kết quả tốt (đạt 33,08% kế hoạch). Cùng với đó, quận đã triển khai đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn quận…

Cũng tại hội nghị, UBND quận Thanh Xuân đã báo cáo việc giải quyết 23 phản ánh, kiến nghị của người dân, các tổ chức chính trị - xã hội thuộc các phường: Khương Mai, Kim Giang, Thanh Xuân Bắc, Nhân Chính, Thượng Đình, Thanh Xuân Trung liên quan đến công tác hỗ trợ điều trị F0, lắp đặt họng nước cứu hỏa, hỗ trợ kinh phí duy trì khu dân cư “5 không”, thu dọn cột điện bảo đảm mỹ quan đô thị, cải tạo nhà họp dân, xem xét tạo điều kiện cho người dân cải tạo, sửa chữa nhà…

Liên quan kiến nghị về những vấn đề dân sinh tại cơ sở, đáng chú ý, trên địa bàn phường Khương Trung hiện nay có khuôn viên đất và nhà phân cho cán bộ, chiến sĩ của Bộ Quốc phòng quản lý và sử dụng tại ngõ 164 Vương Thừa Vũ chưa được cấp “sổ đỏ”. Cùng với đó, hạ tầng khu vực này xuống cấp, nhân dân mong sớm nạo vét cống thoát nước và sửa chữa mặt đường tại khu vực nói trên nhưng chưa được thực hiện do đất có nguồn gốc của Bộ Quốc phòng đang quản lý, chưa bàn giao cho chính quyền địa phương.

 Lãnh đạo quận Thanh Xuân tiếp thu các kiến nghị của người dân.

Tiếp thu ý kiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã trả lời cụ thể các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời khẳng định, ngay sau hội nghị đối thoại sẽ chỉ đạo phường Khương Trung, các cơ quan chức năng của quận vào cuộc, kiểm tra, xử lý. Các vấn đề thuộc thẩm quyền, quận sẽ tập trung giải quyết, sớm báo cáo kết quả với các tổ chức chính trị - xã hội và người dân.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà cho biết: Trong tháng 4, HĐND quận sẽ tổ chức phiên giải trình đối với giải quyết các kiến nghị của nhân dân, giao cho cơ quan chức năng giám sát việc giải quyết đơn thư.

Ngoài ra, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân cũng đề nghị, lãnh đạo các phường nắm bắt ý kiến, phản ánh của người dân đến người đứng đầu cấp ủy, chính quyền để có sự lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời. UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan phân loại các kiến nghị của nhân dân và những kiến nghị trước đây chưa hoàn thành, tập trung giải quyết...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân sẽ giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân