Bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết

Việt Tuấn| 22/01/2022 07:07

(HNM) - Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cấp, các ngành của quận Hà Đông lại tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết gia đình chính sách trên địa bàn, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết...

Lãnh đạo quận Hà Đông trao quà Tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường La Khê.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, quận Hà Đông dự kiến chi quà Tết và thăm, tặng quà cho hơn 40.000 người với tổng số tiền 21 tỷ đồng (ngân sách trung ương cấp 1,3 tỷ đồng, ngân sách quận 17,4 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa 2,3 tỷ đồng). Trong đó, đối tượng chính sách là 4.500 người, hộ cận nghèo và các đối tượng khó khăn hơn 2.000 trường hợp, các đối tượng khác hơn 33.000 trường hợp.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa, năm nay, việc chi quà Tết cho các đối tượng và thăm, tặng quà Tết được quận thực hiện trước ngày 23 tháng Chạp. Cùng với đó, lãnh đạo quận còn tổ chức 6 đoàn đi thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có chiến sĩ đang công tác tại biên giới, hải đảo trên địa bàn 17 phường của quận.

Đón nhận phần quà Tết của các cấp, các ngành quận Hà Đông trao tặng, thương binh Nguyễn Văn Hanh (tổ dân phố 6, phường La Khê, quận Hà Đông) cho hay, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương, đoàn kết lao động, sản xuất, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) Nguyễn Quang Tùng cho biết, thực hiện kế hoạch chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường đã tổ chức 3 đoàn đi thăm, tặng quà 129 gia đình khó khăn với số tiền 42 triệu đồng trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy phường La Khê (quận Hà Đông) Đào Thị Xuân chia sẻ, Đảng ủy phường cũng lãnh đạo, chỉ đạo rất sát sao UBND phường và các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương rà soát các đối tượng để có kế hoạch thăm, tặng quà Tết, nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền đến những hộ gia đình khó khăn, tặng quà đúng, đủ, kịp thời.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hà Đông Đỗ Minh Loan cho biết: “Để mọi người, mọi nhà đều có Tết, chúng tôi đã phối hợp với các phường rà soát từng nhóm đối tượng được nhận quà để tránh tình trạng trùng lặp hoặc bỏ sót”. Qua rà soát, ngoài các đối tượng có công, gia đình chính sách, toàn quận có tổng số 241 hộ cận nghèo, mức quà tặng cho mỗi hộ bảo đảm ít nhất 2,5 triệu đồng (tiền mặt và quà). Bên cạnh đó, khoảng 2.000 hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ mới thoát nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, cựu thanh niên xung phong, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ… có hoàn cảnh khó khăn cũng được trao tặng quà Tết, mức quà từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/trường hợp.

Ngoài ra, quận cũng đã rà soát hơn 33.000 trường hợp là người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng, công nhân, nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn và các cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng trên 30% lao động có người khuyết tật… để trao tặng quà. “Các phần quà trao tặng đều gọn nhẹ, ấm áp, tuân thủ công tác phòng, chống dịch, thể hiện sự quan tâm, chăm lo toàn diện đến các đối tượng chính sách của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui đón Tết”, bà Đỗ Minh Loan cho biết thêm.

Về hoạt động này, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân thông tin, hoạt động thăm, tặng quà được các cấp, các ngành của quận tổ chức thực hiện đầy đủ. Các đoàn thăm chúc Tết đều thông tin nhanh tới các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn về kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận năm 2021, diễn biến, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quận và thành phố Hà Nội; đồng thời mong muốn các gia đình chính sách vận động người thân và những người xung quanh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đón Xuân Nhâm Dần bình an, vui khỏe…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết