Ngành Giáo dục quận Hoàng Mai và Tây Hồ tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu

Thống Nhất| 18/11/2021 15:17

(NSHN) - Ngày 18-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2021.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai được nhận Cờ "Đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua" của UBND thành phố Hà Nội.

Báo cáo của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Phạm Đàm Thục Hạnh đã điểm lại những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục quận Hoàng Mai. Mạng lưới trường lớp của quận tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh. Cơ sở vật chất của các nhà trường được quan tâm đầu tư. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phát triển cả về số lượng và chất lượng. Công tác đổi mới hoạt động dạy học có nhiều chuyển biến tích cực. Học sinh quận Hoàng Mai tiếp tục giành thành tích cao trong các kỳ thi các cấp với 123 giải văn hóa, 108 giải văn nghệ, thể dục, thể thao cấp thành phố; 16 giải và huy chương cấp quốc gia. Tại các kỳ thi quốc tế, học sinh của quận giành 65 giải và huy chương các loại.

Năm học 2020-2021, tất cả các cấp học đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt thành tích nổi bật: 1 tập thể và 4 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; Phòng Giáo dục và Đào tạo quận và 3 tập thể được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ "Đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua"; 1 tập thể và 1 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen...

Đặc biệt, ngành Giáo dục quận Hoàng Mai vinh dự có 3 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, gồm: Nhà giáo Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận; nhà giáo Lê Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đền Lừ; nhà giáo Trần Thị Bích Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Định.

Chính sự lao động tận tụy, trách nhiệm và tình yêu nghề nghiệp, những đóng góp thường ngày của mỗi nhà giáo, mỗi cán bộ quản lý đã làm nên những thành tích mới của ngành Giáo dục quận.

* Ngày 18-11, UBND quận Tây Hồ tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ năm 2021.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ và 7 tập thể được nhận Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua" của UBND thành phố Hà Nội.

Năm học 2020-2021, ngành Giáo dục quận Tây Hồ đứng trước nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, các nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, bảo đảm an toàn cho học sinh. Chất lượng giáo dục của quận được cải thiện đáng kể.

Ngành Giáo dục quận Tây Hồ hoàn thành 13 chỉ tiêu công tác, trong đó có 7 chỉ tiêu được Sở Giáo dục và Đào tạo xếp loại tốt, 6 chỉ tiêu xếp loại xuất sắc, vượt 5 chỉ tiêu xuất sắc so với năm học 2019-2020. Quận Tây Hồ đứng thứ 8/30 quận, huyện, thị xã về kết quả thi vào lớp 10; chất lượng dạy học môn tiếng Anh có nhiều khởi sắc.

Cùng với hoạt động chuyên môn, ngành Giáo dục quận Tây Hồ cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần giáo dục phẩm chất, nhân cách cho học sinh. Cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành đã ủng hộ các loại quỹ gần 3 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm.

Ngành Giáo dục quận có 3 nhà giáo được nhận Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo"; 7 nhà giáo được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố, 3 nhà giáo được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục quận Hoàng Mai và Tây Hồ tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu