Phụ nữ quận Đống Đa chung sức phòng, chống dịch

Dương Linh| 03/01/2022 07:13

(HNM) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa đã và đang triển khai nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, chung sức phòng, chống dịch bệnh.

Hội viên phụ nữ phường Trung Tự (quận Đống Đa) tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, hỗ trợ lực lượng y tế.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa Nguyễn Lan Hương thông tin, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch thông qua nhiều hình thức đa dạng, trên mạng xã hội Zalo, Facebook... Nhiều hội viên phụ nữ còn trực tiếp tham gia và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Toàn quận có 230 phụ nữ tham gia tổ Covid-19 cộng đồng, tham gia trực tại một số chốt và “vùng xanh”; đi chợ hộ các gia đình cách ly, hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19... Các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ quận cũng đã trao tặng 3.661 suất quà các chốt trực, lực lượng tuyến đầu, các tầng lớp nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và 1.290 suất ăn tại các điểm tiêm, chốt trực trên địa bàn.

Từ nhiều ngày nay, công tác tuyên truyền được cán bộ, hội viên phụ nữ quận Đống Đa đẩy mạnh, đặc biệt là mô hình đội tuyên truyền lưu động, kéo loa tay đến từng ngõ phố. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Trung Tự (quận Đống Đa) Hoàng Thị Kim Ánh cho biết: “Trên địa bàn phường thường xuyên có 140 cán bộ, hội viên của 14 chi hội thay phiên nhau kéo loa tuyên truyền các thông tin mới từ Trung ương, thành phố và quận. Chúng tôi còn vận động sự chung tay của chị em, đến nay, đã ủng hộ, trao tặng quà với số tiền gần 30 triệu đồng…”.

Chợ Ngô Sĩ Liên là chợ lớn trên địa bàn quận Đống Đa, nơi cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu, cũng là địa điểm tiềm ẩn rủi ro và nguy cơ lây lan dịch bệnh cao do tập trung đông người. Do đó, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch luôn được chú trọng quan tâm. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Văn Miếu (quận Đống Đa) Nguyễn Thị Thùy Trang cho hay: “Chị em phụ nữ phường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đến các tiểu thương ở chợ Ngô Sĩ Liên. Đến nay, 100% tiểu thương ký cam kết tuân thủ quy định phòng, chống dịch trong hoạt động mua, bán. Các quầy hàng đều có tấm chắn, có mã quét QR... Qua đó, ý thức của tiểu thương và người dân được nâng lên rõ rệt”.

Bà Nguyễn Thị Lan, chủ quầy hàng khô, chợ Ngô Sĩ Liên cho biết: “Được cán bộ phụ nữ phường tuyên truyền nên tôi hiểu rõ hơn về công tác phòng, chống dịch; thường xuyên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn tay, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi bán hàng”.

Những hoạt động ý nghĩa của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên. Chỉ tính trong đợt dịch thứ tư, chị em đã trao tặng số quà tương ứng số tiền hơn 1,24 tỷ đồng. Đồng thời các cấp hội tham gia “giải cứu” nông sản cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh 74.560 quả trứng, 69,2 tấn hoa quả các loại…

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa Nguyễn Lan Hương, thời gian tới, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ quận sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là một tuyên truyền viên tích cực, cùng chung sức làm tốt công tác phòng, chống dịch, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống “bình thường mới”.

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ quận Đống Đa chung sức phòng, chống dịch