Quận Đống Đa đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính

Dương Linh| 29/10/2021 12:43

(NSHN) - Sáng 29-10, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2021.

Quang cảnh hội nghị đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính của quận Đống Đa.

Thời gian qua, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính, áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, quận Đống Đa vẫn bảo đảm việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

UBND quận và UBND các phường duy trì thực hiện việc niêm yết công khai 283 thủ tục hành chính cấp quận và 168 thủ tục hành chính cấp phường. Bộ phận “một cửa” của quận và các phường duy trì thực hiện làm việc việc sáng thứ bảy để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả, trong 10 tháng năm 2021, quận đã tiếp nhận 64.819 hồ sơ, trong đó số hồ sơ cấp quận là 7.891 hồ sơ; cấp phường 56.928 hồ sơ. 

Đối với cấp quận, tổng số hồ sơ đã giải quyết trước, đúng hạn là 7.806/7.806 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 85, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Đối với cấp phường, số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn là 56.872, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 56.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Đống Đa cùng đại diện các ban, ngành, phòng chức năng đã trực tiếp trả lời, giải đáp 10 kiến nghị của các cá nhân, tổ chức liên quan đến các vấn đề: Người cao tuổi do không quen sử dụng công nghệ nên gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”; kiến nghị cần đơn giản hóa hơn các thủ tục trong việc cấp “sổ đỏ”; phầm mềm một cửa mới vẫn còn một số bất cập trong quá trình thực hiện…

Ghi nhận, tiếp thu các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn yêu cầu, các phòng, ban, đơn vị chức năng của quận tiếp tục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. 

Ngoài ra, tiếp tục rà soát, tổng hợp các thủ tục hành chính kèm theo quy trình, các bước thực hiện, trách nhiệm giải quyết thủ tục của các tổ chức, cá nhân có liên quan đối với lĩnh vực công; phối hợp và tập trung giải quyết các bộ thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, thẩm quyền của đơn vị để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong giải quyết công việc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính