Quận Hai Bà Trưng tặng quà các hộ gia đình khó khăn

Đình Hiệp| 18/01/2022 20:31

(NSHN) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều 18-1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” trao quà cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

 Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng trao tặng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tổ chức trao tặng 500 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 200 suất quà tặng gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với mỗi suất gồm 5kg gạo, 1 chai dầu ăn và 500.000 đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Nguyễn Hiền Phương cho biết, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là công nhân viên, người lao động, đoàn viên, hội viên của các tổ chức thuộc 18 phường trên địa bàn quận. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành hoạt động truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của quận. Qua đó, phát huy tinh thần ''tương thân, tương ái”, quan tâm, chia sẻ, động viên về tinh thần và vật chất đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” năm 2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã vận động được hơn 225,6 triệu đồng để chuyển về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, đồng thời vận động các nhà tài trợ tặng 1 máy tính bàn, 311 máy tính bảng, 3 điện thoại thông minh... hỗ trợ học trực tuyến, ước tính giá trị hơn 599 triệu đồng. 

Tại buổi lễ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tổ chức bàn giao 35 máy vi tính hỗ trợ thiết bị học trực tuyến, mỗi máy trị giá 8,5 triệu đồng cho 35 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, giúp các em học trực tuyến tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng tặng quà các hộ gia đình khó khăn