Quận Hai Bà Trưng tặng quà cho 80 hộ gia đình khó khăn dịp Tết

Đình Hiệp| 09/01/2022 11:51

(NSHN) - Sáng 9-1-2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng chùa Liên Phái tổ chức tặng quà Tết tới các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận.

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng quà cho các hộ gia đình.

Tham dự sự kiện có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Liên Phái cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và quận Hai Bà Trưng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng quà gồm 10kg gạo và 400.000 đồng cho đại diện 32 hộ gia đình trong tổng số 80 hộ gia đình khó khăn của quận được nhận quà, phần quà còn lại sẽ được Mặt trận Tổ quốc phường trao trực tiếp đến các hộ gia đình.

Hòa thượng Thích Gia Quang chia sẻ, thời gian qua, các chư tăng, Phật tử của chùa Liên Phái đã có những đóng góp tích cực phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, phát tâm tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà còn khẳng định truyền thống “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của người Việt Nam và giáo lý của nhà Phật.

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt tặng quà cho các hộ gia đình.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa cảm ơn Hòa thượng Thích Gia Quang cùng các chư tăng, Phật tử chùa Liên Phái đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận thời gian qua; đồng thời, tin tưởng rằng, tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhà chùa với các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc.

Bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp cùng các tăng ni, Phật tử chùa Liên Phái, bà Hoàng Thị Thu, tổ dân phố số 9 phường Bách Khoa chia sẻ: “Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Tôi làm nghề phụ thợ may, chồng thì ốm đau suốt không thể làm việc được, trong khi đang nuôi một cháu học lớp 9. Do dịch bệnh nên công việc không có, cuộc sống gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Những phần quà này sẽ giúp các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn có một cái Tết an vui, đầm ấm hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng tặng quà cho 80 hộ gia đình khó khăn dịp Tết