Quận Đống Đa đối thoại với doanh nghiệp, công nhân lao động

Dương Linh| 31/05/2022 21:05

(NSHN) - Chiều 31-5, UBND quận Đống Đa phối hợp cùng Liên đoàn Lao động quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với doanh nghiệp, công đoàn cơ sở và công nhân lao động.

 Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo quận Đống Đa với doanh nghiệp, công đoàn và công nhân lao động.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng và hơn 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở trên địa bàn quận…

Hội nghị đã ghi nhận gần 30 câu hỏi trực tiếp tại hội trường. Nội dung các câu hỏi chủ yếu liên quan đến một số lĩnh vực, như: Thuế doanh nghiệp trước và sau dịch Covid-19, các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động; chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân; giải pháp của quận để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19…

Các câu hỏi đã được lãnh đạo quận, các cơ quan, tổ chức trả lời thấu đáo, trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành; làm rõ thêm về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho công nhân lao động theo quy định của Chính phủ.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, trên địa bàn quận hiện có hơn 58.000 công nhân lao động phải thuê nhà trọ, chiếm 29,8% tổng số người lao động trên địa bàn. Điều đó chứng tỏ nhu cầu về nhà ở của công nhân lao động trên địa bàn quận là rất lớn.

Sau khi có quyết định của Chính phủ và hướng dẫn của UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Đống Đa đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn thủ tục đến từng doanh nghiệp và người lao động. Quận cũng đã ưu tiên, bố trí nguồn ngân sách, tổ chức chi trả cho các hồ sơ đủ điều kiện.

Về chính sách hỗ trợ tuyển dụng lao động sau dịch Covid-19 mà các doanh nghiệp, đơn vị nêu ra tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận thống nhất tham mưu thực hiện các hoạt động kết nối người lao động và người sử dụng lao động.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, cởi mở của các đại biểu, Chủ tịch UBND quận Đống Đa khẳng định, với những kiến nghị của các đại biểu, quận sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết ngay. Các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, người lao động nếu có phát sinh vướng mắc hãy tiếp tục gửi kiến nghị bằng văn bản, hoặc liên hệ trực tiếp với số điện thoại của lãnh đạo quận để được hỗ trợ kịp thời, Liên đoàn Lao động quận sẽ là đầu mối tham mưu, giải đáp kiến nghị của các đơn vị.

Quận Đống Đa cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện để các đơn vị yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, góp sức cùng quận thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa đối thoại với doanh nghiệp, công nhân lao động