Ra mắt mô hình ''Nhà tập thể an toàn phòng cháy, chữa cháy''

Chu Dũng| 17/08/2022 18:34

(NSHN) - Ngày 17-8, UBND, Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Nhà tập thể an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” gắn với công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Buổi lễ được tổ chức thí điểm tại phường Tân Mai đã nhận được sự quan tâm của Công an thành phố, 14 phường trên địa bàn và lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố.

Trong buổi lễ, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ hơn 1.000 bình chữa cháy các loại, các bộ nội quy tiêu lệnh, bộ dụng cụ phá dỡ, mặt nạ phòng độc.

Để cư dân và các lực lượng liên quan nắm được cách sử dụng các trang thiết bị, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà tập thể A6, ngõ 20, phố Nguyễn Chính, phường Tân Mai.

Sau khi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành công, Công an quận, UBND các phường, dân phòng và người dân đã lắp đặt và bàn giao phương tiện phòng cháy, chữa cháy cho người dân tại các tòa nhà tập thể cũ trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cho biết, nhờ sự chung tay góp sức, động viên chia sẻ của các tổ chức, cá nhân, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, sau hơn 1 tháng thực hiện các nội dung xây dựng chuyên đề "Nhà tập thể an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” gắn với công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn đã được triển khai. Qua đó, góp phần nâng cao kỹ năng và kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình ''Nhà tập thể an toàn phòng cháy, chữa cháy''