Trình diễn các kỹ năng cứu người mắc kẹt trên tầng cao

Chu Dũng| 21/09/2022 15:09

(NSHN) - Ngày 21-9, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022.

Do vị trí đặc thù trên địa bàn có nhiều khu đô thị, nên phương án diễn tập tập trung vào công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhà cao tầng.

Theo kịch bản diễn tập, khoảng 9h30 ngày 21-9, nhận được tin báo ở tòa nhà HH03, số 32 Đại Từ, phường Đại Kim xảy ra cháy tại một tầng cao, khiến nhiều người hoảng loạn. Mặc dù đã đưa được nhiều người ra ngoài nhưng trên tầng 5 tòa nhà vẫn còn người mắc kẹt. Khu vực ban công sảnh tòa nhà có chiều cao khoảng 30m cũng có nhiều người chạy ra cầu cứu, đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở không thể tiếp cận vì thiếu trang thiết bị.

Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội đã điều động Công an quận Hoàng Mai, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 5 (Công an thành phố Hà Nội) tới hiện trường, sử dụng các thiết bị chuyên dụng cứu hộ tầng cao để làm nhiệm vụ. Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai cũng nhanh chóng chi viện tham gia cứu nạn, cứu hộ.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, các lực lượng đã sử dụng thành thục kỹ thuật cầu dây nghiêng, tạo đường an toàn từ ban công tòa nhà để đưa người bị thương tiếp đất an toàn. Đồng thời, trong điều kiện gió mạnh rung lắc, xe thang cũng vươn cao đưa nhiều người mắc kẹt trên tầng 5 ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Cùng lúc, công tác chữa cháy cũng diễn ra khẩn trương. Khoảng 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã đưa nhiều người bị thương kẹt lại trong đám cháy thoát nạn.

Đánh giá về buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cho biết, xác định công tác diễn tập với tình huống càng bám sát thực tế sẽ càng đạt hiệu quả trong chiến đấu, nên đại diện UBND, công an 14 phường trên địa bàn đều tham gia chứng kiến. Thực tế cho thấy, công tác cứu nạn, cứu hộ tại nhà cao tầng vô cùng khó khăn nên công tác phòng cháy luôn được quận Hoàng Mai đặt lên hàng đầu.

UBND quận đã giao lực lượng công an giám sát các quy trình tuân thủ Luật Phòng cháy, chữa cháy; công tác phòng, chống cháy, nổ tại các tòa nhà cao tầng, tập thể trên địa bàn cũng như thành lập các đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở tại các khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trình diễn các kỹ năng cứu người mắc kẹt trên tầng cao