Các quận Cầu Giấy, Hoàn Kiếm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021

Hương Ly - Hà Phong| 09/11/2021 18:12

(NSHN) - Ngày 9-11, quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), tổng kết các chương trình, đề án phổ biến giáo dục pháp luật giai đoạn 2017-2021; tổng kết các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên địa bàn quận năm 2021.

Các tập thể, cá nhân quận Cầu Giấy được tuyên dương khen thưởng tại hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021.

Thông tin đáng lưu ý, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm nay, Cầu Giấy có nhiều hoạt động đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong bối cảnh dịch bệnh cũng như trong thời đại 4.0. Theo đó chuyển từ mô hình: "Cà phê pháp luật" sang mô hình thi trực tuyến "Học sinh Cầu Giấy tìm hiểu pháp luật về phòng cháy, chữa cháy"; thi viết bài phát hiện gương điển hình về tuyên truyền phổ biến pháp luật trong hội viên các tổ chức chính trị - xã hội... thu hút đông đảo người dân, học sinh, cán bộ, công chức tham gia. Qua đó, nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong tuyên truyền phổ biến pháp luật được phát hiện và khen thưởng.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung, ngoài các hoạt động nêu trên, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường trên địa bàn quận tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực tuyên truyền các quy định của Hiến pháp, pháp luật liên quan, có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống nhân dân gắn với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, với phương châm xuyên suốt là: Xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động quận Cầu Giấy kỷ cương, trách nhiệm, tận tình, thân thiện.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật; đạt các giải thưởng trong các cuộc thi tìm hiểu pháp luật do quận phát động đã được tuyên dương khen thưởng.

* Cùng ngày, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, tổng kết cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19" trên địa bàn quận năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn trao giải cho các cá nhân đoạt giải cao trong cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” cấp quận.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố cho biết, thời gian qua, quận Hoàn Kiếm với nhiều cố gắng, nỗ lực đã triển khai toàn diện, hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, quán triệt tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật được UBND quận quan tâm, thực hiện bài bản, nghiêm túc...

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cũng cho biết, với 54.268 bài dự thi, UBND quận Hoàn Kiếm đã được biểu dương là một trong các đơn vị có số lượng bài tham gia dự thi nhiều nhất trên địa bàn thành phố và được Ban tổ chức cuộc thi cấp thành phố trao giải Nhì tập thể. Đồng thời, quận có 3 giải cá nhân trong tổng số 37 giải chính thức của thành phố.

"Để Ngày Pháp luật năm nay và các năm tiếp theo thực sự thiết thực, ý nghĩa, các ngành và UBND các phường tiếp tục tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới bằng các hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19; tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam...", Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Tư pháp và UBND quận Hoàn Kiếm đã trao giải cho các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19" cấp thành phố và quận Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các quận Cầu Giấy, Hoàn Kiếm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021